Trong tỉnh

Cứu hộ thành công 15 cá thể rái cá cực kỳ quý hiếm

Phát hiện chiếc xe với nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lược CSGT nhanh chóng kiểm tra và thu giữ 15 cá thể rái cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Ngày 21-11, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát phối hợp với Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) tổ chức tiếp nhận cứu hộ thành công 15 cá thể rái cá cực kỳ quý hiếm.

Cán bộ của Trung tâm cứu hộ VQG Pù Mát đang chăm sóc cho các cá thể rái cá quý hiếm

Theo đó, vào khoảng 21h30’ ngày 20-11, lực lượng CSGT huyện Diễn Châu phát hiện một chiếc xe đang di chuyển trên QL 1A qua địa bàn xã Diễn Thịnh với nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 15 cá thế rái cá đang được để trên xe.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định đây là các cá thể rái cá vuốt bé, loài động vật đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam, cực kỳ quý hiếm. Ngay sau đó, các cá thể rái cá này được chuyển về Trung tâm Cứu hộ VQG Pù Mát trong tình trạng yếu và bị thương.

Sau khi tiếp nhận, các nhân viên của Trung tâm cứu hộ VQG Pù Mát đã tiến hành kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng cho số cá thể rái cá này đồng thời chăm sóc trong khu kiểm dịch.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP