Thể thao

Cựu HLV Heerenveen nhận xét phũ phàng về Đoàn Văn Hậu

Theo cựu HLV Heerenveen, Đoàn Văn Hậu chỉ là bản hợp đồng thương mại không giúp ích gì cho đội bóng khiến ông không hài lòng.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng song Đoàn Văn Hậu không được HLV Heerenveen trọng dụng. Sau hơn 3 tháng có mặt tại Hà Lan, hậu vệ người Việt Nam mới chỉ được ra sân vẻn vẹn 4 phút còn lại chủ yếu đá giải trẻ và ngồi ghế dự bị tại đội một.

Theo ông Gertjan Verbeek, cựu HLV Heerenveen thì Đoàn Văn Hậu chỉ là bản hợp đồng thương mại của đội bóng. Cầu thủ này đá kém nhận lương cao khiến ông không hài lòng.

“Mọi người biết chuyện đều cho rằng cậu ấy (Đoàn Văn Hậu- PV) không đủ giỏi. Vậy mà cậu ấy lại đang nhận lương 450.000 euro mỗi năm (sau thuế). Cả phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đây là một hợp đồng thương mại. Tất cả đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận việc này", ông Gertjan Verbeek chia sẻ với Voetbal International.

Gertjan Verbeek (57 tuổi) có nhiều năm tháng gắn bó với Heerenveen. Ông từng giữ nhiệm vụ HLV trưởng tại CLB từ 2004 tới 2008. Trước đó, ông cũng thi đấu 11 mùa giải với hơn 250 trận cho CLB mang biệt danh Fean.

TVerbeek tỏ ra không hài lòng với định hướng phát triển của đội bóng trong thời gian gần đây khi có quá nhiều bản hợp đồng thương mại: “Không thể như thế được. Bóng đá luôn phải được đặt lên hàng đầu”, vị HLV sinh năm 1962 chia sẻ.

Hiện tại Verbeek đang đảm nhiệm công việc dẫn dắt Adelaide United ở Australia. Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, ông đã làm việc ở nhiều CLB nổi tiếng như Feyenoord, Twente và AZ Alkmaar ở Hà Lan, Bochum ở Đức.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trong màu áo CLB Heerenveen

Đội bóng của Văn Hậu sẽ trải qua một tuần tập huấn tại Girona, xứ Catalan vào tháng 1/2020 trước khi trở lại thi đấu tại giải vô địch Hà Lan vào ngày 18/1. Tại đây, Heerenveen sẽ đá giao hữu với một CLB. Tên của đội bóng này chưa được công bố.

Theo Omrop Fryslan, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ tham dự chuyến tập huấn nói trên của Heerenveen. Thời gian của chuyến tập huấn này trùng với các trận vòng bảng của vòng chung kết U23 châu Á 2020

HLV Park Hang Seo từng nhờ bầu Hiển liên hệ với CLB Heerenveen để có được sự phục vụ của Văn Hậu cho U23 Việt Nam nhưng không được đồng ý, do U23 châu Á không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA.

"Đương nhiên, sẽ có sự khác biệt giữa tuyển U23 có Văn Hậu và không có Văn Hậu. Khi có cậu ấy, đội tuyển sẽ gặp ít rủi ro hơn", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Tại giải vô địch Hà Lan, Heerenveen đang đứng thứ 8 với 28 điểm, kém vị trí thứ 4 (được dự cúp châu Âu) 5 điểm. Cánh cửa có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất vẫn còn rộng mở với đội bóng này khi mùa giải mới trôi qua được nửa chặng đường.

Văn Hậu vẫn chưa được ra sân ở giải vô địch Hà Lan, nhưng đã có màn ra mắt đội bóng mới tại cúp quốc gia sau khi thi đấu 4 phút trước CLB Roda JC.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP