Thể thao

Cựu HLV đội Thanh Hóa tuyên bố FIFA xử ông thắng kiện bầu Đệ

HLV cũ của đội Thanh Hóa, ông Fabio Lopez (người Italia) khẳng định ông vừa được FIFA xử thắng kiện đội bóng xứ Thanh, sa thải ông trước thời hạn mà không bồi thường, dưới thời bầu Đệ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí trong tối 3/2, HLV Fabio Lopez cho biết ông được FIFA xử thắng vụ kiện trên, sau nhiều tháng theo đuổi sự việc.

Vị HLV người Italia nói: "Sau nhiều tháng bị tổn hại về mặt hình ảnh cá nhân cũng như về mặt nghề nghiệp, câu chuyện cũng đi đến hồi kết. Tôi nhận được phán quyết trong ngày 2/2, công lý đã chiến thắng".

HLV Fabio Lopez tuyên bố FIFA xử ông thắng kiện đội Thanh Hóa dưới thời bầu Đệ: Sa thải trước thời hạn mà không đền bù hợp đồng

"Quyết định của FIFA chứng minh tôi là HLV chuyên nghiệp thực thụ. Họ đồng ý với lời thỉnh cầu của tôi và buộc đội Thanh Hóa phải bồi thường những thiệt hại cho tôi theo đúng luật" - HLV Fabio Lopez khẳng định chắc nịch.

Trước đó, ông Lopez bị CLB bóng đá Thanh Hóa dưới thời chủ tịch cũ là ông Nguyễn Văn Đệ sa thải hồi giữa năm 2020, khi ông vẫn còn khoảng 2,5 năm thời hạn hợp đồng với đội bóng xứ Thanh.

Ở thời điểm vừa nêu, đội Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của vị HLV người Italia khởi đầu mùa giải năm ngoái không tốt, họ đá 4 trận tại V-League cùng 1 trận tại cúp quốc gia, nhưng chỉ thắng 1/5 trận đấy, thua 4 trận.

Sau thành tích nói trên, đội Thanh Hóa khi đó họp kín và quyết định sa thải HLV Fabio Lopez, đồng thời bầu Đệ tuyên bố không cần phải đền bù hợp đồng cho HLV này, do thành tích yếu kém của CLB.

Ngay sau khi bị sa thải và về nước, HLV Fabio Lopez mang vấn đề lên FIFA, và Liên đoàn bóng đá thế giới vừa đưa ra phán quyết như trao đổi từ phía HLV Lopez.

Sau khi tiết lộ mình là người thắng kiện trong vụ rắc rối với CLB bóng đá Thanh Hóa dưới thời bầu Đệ, HLV Fabio Lopez nhắn nhủ thêm: "Họ (CLB bóng đá Thanh Hóa - PV) nên cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với họ, sau khi họ đã vi phạm hợp đồng".

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP