Pháp luật

Cựu giáo viên tiểu học bị phạt 6 năm tù vì dâm ô 7 học sinh

Tại nhà riêng và phòng học của lớp 3, Nguyễn Đình Lê bị cáo buộc đã ôm, hôn, sàm sỡ nhiều học sinh.

Ngày 8/6, TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Lê (44 tuổi, cựu giáo viên tiểu học) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nam bị cáo đến toà. Ảnh: Anh Phú.

Phiên toà được xét xử kín trong phòng xử án số 1 TAND huyện Hoài Đức với sự tham gia của những người được toà triệu tập. Nhiều người thân nam bị cáo và bị hại đứng kín bên ngoài.

Theo cáo trạng, để thoả mãn dục vọng, từ tháng 11/2017 đến tháng 4/2018, ông Lê đã nhiều lần ôm, hôn, sàm sỡ bảy em học sinh. Hành vi của nam thầy giáo được thực hiện tại nhà anh ta và phòng học của lớp ba.

Sau mỗi lần dâm ô, ông Lê thường cho các em học sinh vòng đeo tay, sách vở hoặc đồng hồ cũ. “Hành vi này xâm phạm quyền được bảo vệ của trẻ em và ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, gây nguy hiểm cho xã hội”, cáo trạng truy tố.

Nhiều người đứng ngoài vì phiên toà xét xử kín. Ảnh: Phạm Dự.

Sau nửa ngày xét xử, toà tuyên phạt bị cáo Lê mức án sau năm tù, cấm dạy học năm năm sau khi chấp hành xong hình phạt và bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

Khi rời phiên toà, nhiều gia đình bị hại lớn tiếng, bày tỏ thái độ không đồng ý với mức tiền phạt mà HĐXX tuyên.

Khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục Hoài Đức đã đề nghị nhà trường và gia đình không tiết lộ danh tính, hình ảnh và tác động tâm lý làm trẻ hoảng loạn, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển.

Tác giả: Phạm Dự

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP