Thể thao

Cựu đội trưởng SLNA đi học làm thầy

Tại khóa học HLV bằng C của AFC đang diễn ra ở thành phố Đà Nẵng có sự xuất hiện của một số cầu thủ người Nghệ, điển hình như tiền vệ Nguyễn Quang Tình.

Bản hợp đồng giữa Nguyễn Quang Tình và XSKT Cần Thơ đã chính thức đáo hạn ngay khi mùa giải năm nay kết thúc. Trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của đội bóng Tây Đô (nguy cơ giải tán), cựu tiền vệ SLNA đã quyết định rời bến Ninh Kiều để chuyển đến đội bóng khác có nhiều tham vọng hơn. Thời gian qua, mặc dù có không ít đội bóng tại V.League cũng như hạng Nhất mời chào, nhưng tiền vệ 30 tuổi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguyễn Quang Tình đang là cầu thủ tự do. Ảnh: Trung Kiên

Nguyễn Quang Tình chia sẻ: “Mùa giải 2019 còn khoảng 4 tháng nữa mới khởi tranh, nên tôi chưa vội lựa chọn bến đỗ tiếp theo của mình. Ưu tiên của tôi là những đội bóng đang chơi tại V.League, nếu không thì cũng phải là những đội có tham vọng. Ở đâu tôi cũng sẽ cống hiến bằng tất cả sức lực, với tác phong, nghĩa vụ của một cầu thủ chuyên nghiệp. Còn hiện tại, tôi đang theo học khóa HLV bằng C của AFC tại Đà Nẵng”.

Cầu thủ quê Đô Lương trưởng thành từ lò đào tạo SLNA và từng khoác áo đội 1 đội bóng xứ Nghệ giai đoạn 2007 – 2015. Tiền vệ có biệt danh Tình “con” là một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất vào chức vô địch Cup QG 2010 và chức vô địch V.League 2011. Mùa giải 2015 chính là mùa giải rất đáng nhớ với cầu thủ quê Đô Lương (Nghệ An), khi anh được vinh dự đảm nhiệm vai trò đội trưởng của đội chủ sân Vinh.

Quang Tình trong màu áo SLNA. Ảnh: NVCC

Kết thúc mùa giải năm đó, Nguyễn Quang Tình chia tay SLNA để chuyển sang đầu quân cho XSKT Cần Thơ. Trong 3 năm khoác áo đội bóng Tây Đô, Tình “con” luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Vũ Quang Bảo. Việc thường xuyên giữ chức đội trưởng, đội phó của XSKT Cần Thơ là minh chứng rõ ràng. Đáng tiếc tại V.League vừa qua, XSKT Cần Thơ phải nhận chiếc vé xuống hạng và mối lương duyên giữa Nguyễn Quang Tình với đội bóng chủ quản đã không còn nữa.

Được biết, khóa học HLV bằng C của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC đang tổ chức ở thành phố Đà Nẵng, ngoài Nguyễn Quang Tình ra, còn có sự góp mặt của những cầu thủ người Nghệ khác như Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình…

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP