Thể thao

Cựu đội trưởng Man Utd treo giày

Hậu vệ kỳ cựu Antonio Valencia vừa thông báo giải nghệ, qua đó kết thúc sự nghiệp thi đấu kéo dài khoảng 20 năm.

Thời điểm tuyên bố giã từ sân cỏ, Valencia đã 35 tuổi. Tuyển thủ Ecuador có 10 năm khoác áo "Quỷ đỏ" trước khi trở về quê nhà, ký hợp đồng với LDU Quito, sau đó là CLB Queretaro (Mexico).

Tờ The Athletic tiết lộ, Valencia không có ý định treo giày sớm như vậy nhưng thừa nhận "cơ thể buộc anh phải đưa ra quyết định này".

Valencia chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ. Ảnh: Getty Images.

Valencia viết một thông báo khá dài trên trang cá nhân. Anh nhắn nhủ: “Nếu trong sự nghiệp này, tôi có làm bạn thất vọng, tôi xin lỗi. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Đối với đất nước và đội bóng của tôi, xin cảm ơn vì tất cả”.

Valencia gia nhập Man Utd năm 2009 từ Wigan Athletic, ngay khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Real Madrid. Thời gian đầu, Valencia thi đấu khá hay và được vinh dự nhận chiếc áo số 7 nổi tiếng vào năm 2013.

Song, áp lực quá lớn khiến Valencia nhanh chóng đánh mất chính mình. Vì thế, anh đã từ bỏ chiếc áo huyền thoại này để quay trở lại với số áo 25 quen thuộc.

Trong khoảng thời gian chơi bóng tại Old Trafford, Valencia giành được 2 chức vô địch Premier League, một FA Cup, 2 League Cup, 3 Community Shield và một Europa League.

Anh 2 lần được vinh danh là “Cầu thủ hay nhất năm” ở các mùa giải 2011/12 và 2016/17. Khi rời Man Utd vào năm 2019, Valencia đã có 338 lần ra sân và ghi được 25 bàn thắng.

Không cầu thủ Nam Mỹ nào trong lịch sử có số trận ra sân nhiều hơn Valencia tại Premier League (325 trận).

Valencia cũng cống hiến cho ĐTQG Ecuador suốt 15 năm, có 99 lần khoác áo và ghi 11 bàn thắng.

Tác giả: Hiểu Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP