Thể thao

Cựu danh thủ Hồng Sơn dùng công nghệ Nhật dạy cầu thủ nhí

Chương trình cắm trại và tập huấn dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng sơ tuyển trên cả nước của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 đã chính thức được khai mạc vào ngày 31/7/2016 tại sân bóng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, TP.HCM).


30 cầu thủ nhí này đã xuất sắc vượt qua gần 2.500 em nhỏ trong độ tuổi từ 9 đến 11 có niềm đam mê trái bóng tròn. Chương trình tập huấn này sẽ diễn ra từ 30/7/2016 đến 6/8/2016 dưới sự hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng đá bóng của HLV Nguyễn Hồng Sơn.

Cựu danh thủ này chia sẻ: “Các em có trình độ khá tương đồng nhau khi đến VCK này. So với năm trước thì năm nay chúng tôi đón nhận lượng thí sinh đông đảo hơn. Trình độ các em đã sát lại gần nhau hơn, các em có sự cải thiện đáng kể về thể hình, thể lực, tư duy chơi bóng và ban huấn luyện chúng tôi đã rất khó khăn thì nay sẽ khó hơn để lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất”.

Chương trình cắm trại và tập huấn là hoạt động nằm trong chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016” do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay cũng là năm thứ 2 liên tiếp chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được tổ chức dành cho tất cả các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11.

Trong 7 ngày tham gia hoạt động cắm trại và tập huấn, 30 em thí sinh sẽ cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết cũng như thực hành và tập luyện trên sân cỏ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của HLV Nguyễn Hồng Sơn.


Các bài học đặc biệt dành cho 30 cầu thủ sẽ không chỉ phát triển kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin... mà còn nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao fair-play.

Đặc biệt, vào ngày thứ 6 của chương trình, các em đã có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với một vị khách mời đặc biệt là tuyển thủ QG Thành Lương, chủ nhân 3 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Trong buổi giao lưu với khách mời đặc biệt này, các em được nghe Thành Lương chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên sân cỏ, cũng như được xem anh biểu diễn kỹ thuật cá nhân và cùng chơi các trò chơi về bóng đá.

Thành Lương nói: “Chỉ dạy kỹ chiến thuật thì anh Sơn (Hồng Sơn - PV) đã làm đầy đủ cho các em. Tôi không dám múa rìu qua mắt thợ, nên điều tôi muốn truyền cho các em là ngôn ngữ bóng đá. Một khi có tình yêu với bóng đá thì việc truyền dạy sẽ cực kỳ đơn giản”.

Chương trình cắm trại và tập huấn đặt mục tiêu chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế 2016. Đây chính là điểm mới của chương trình khi lần đầu tiên các cầu thủ nhí của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota sẽ tham gia và thi đấu chính thức trong Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế.

Theo đó, chuyến đi Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến 29/8/2016, đội tuyển bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam sẽ tham gia thi đấu cùng với đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và 4 đội bóng thiếu niên khác của Nhật Bản, bao gồm đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City.

Tác giả bài viết: Nga Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP