Trong nước

Cựu Cục trưởng: Tôi không liên quan đến công ty vợ

Xung quanh thông tin Bộ TN&MT sẽ kiểm tra thông tin "công ty em vợ cựu Cục trưởng giành nhiều hợp đồng thời đương chức...", chiều 14/8, cựu Cục trưởng đã có trao đổi.

Trao đổi với VietNamNet, cựu Cục trưởng Lương Duy Hanh nói “không liên quan” và “công ty của vợ mình đã không hoạt động từ lâu”.

Ông tỏ ra bất ngờ về thông tin báo chí nêu liên quan đến việc mình “trợ giúp” để công ty của vợ và em vợ có được nhiều hợp đồng trong thời kỳ đương chức và khẳng định "không liên quan đến công ty của vợ".

Ông Lương Duy Hanh trước khi bị cách chức là Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT).

Ông Lương Duy Hanh, cựu Cục trưởng Cục Kiểm soát bảo vệ Môi trường (Bộ TN&MT).

“Vợ tôi (bà Nguyễn Thị Thưởng - PV) trước có công ty chuyên về thủ công mỹ nghệ chứ không hoạt động về lĩnh vực môi trường. Còn Nguyễn Quý Hợi là em cọc chèo của tôi chứ không phải em vợ.

Tháng 11/2015, công ty này thay đổi đăng ký kinh doanh, vợ tôi không liên quan đến công ty này mà nhượng lại cho em rể là Nguyễn Quý Hợi đứng tên. Công ty này cũng hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến xử lý môi trường” - ông Hanh nói.

Ông Hanh cũng khẳng định, thời kỳ đang đương nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, cá nhân ông không liên quan tới doanh nghiệp của người em “cọc chèo”.

“Tôi có hỏi Hợi là công ty hoạt động thế nào, chú ấy nói ký được 2 hợp đồng, 1 cái là hệ thống thiết bị quan trắc nước, một cái là hợp đồng dịch vụ lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của giữa công ty Vessco với Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng giá trị đâu khoảng 200 triệu đồng.

Tôi nói, làm DN mà hoạt động như thế này thì không duy trì được, nên giải tán. Sau đó, năm 2016, Hợi đã bán công ty chuyển giao cho người khác. Bây giờ, chú ấy cũng làm công việc khác, không liên quan đến lĩnh vực môi trường”.

Ông Hanh cũng phỏng đoán, thời kỳ ông còn đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường, vì đi xử lý các đơn vị sai phạm nên có nhiều đơn vị đã thù ghét, đưa thông tin thiếu trung thực.

“Tôi sẽ viết giải trình lên Bộ và cơ quan công tác. Những nội dung này, tôi cũng đã có báo cáo với cơ quan, đoàn thể” - ông Hanh nói.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP