Thể thao

Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt vì nhận hối lộ

Nửa năm sau khi được minh oan tội hối lộ, Michel Platini tiếp tục dính vào vòng lao lý nhưng lần này ở quy mô lớn hơn rất nhiều.

Mediapart đưa tin huyền thoại bóng đá Michel Platini vừa bị cảnh sát Pháp bắt giữ vào sáng thứ 3 (ngày 18/6) vì những sai phạm trong quá trình trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Sau khi bị bắt giữ, cựu Chủ tịch UEFA sẽ được chuyển đến Văn phòng chống tham nhũng (OCLCIFF) để phục vụ công tác điều tra.

Michel Platini xuất hiện tại Turin trong trận đấu từ thiện của các huyền thoại bóng đá cách đây không lâu. Ảnh: Getty.

Năm 2010, FIFA có quyết định bất ngờ khi trao quyền tổ chức World Cup 2022 cho UAE. Năm 2014, Platini thừa nhận có cuộc gặp bí mật với quan chức bóng đá Qatar có tên Mohamed Bin Hammam vài ngày trước khi công khai kết quả bỏ phiếu.

Kể từ khi quyết định cho Qatar tổ chức World Cup, 16 trên tổng số 24 thành viên của Ủy ban điều hành FIFA khi đó đã bị bãi nhiệm, đình chỉ và bị điều tra vì hành vi nhận hối lộ.

Năm 2015, Platini từng một lần bị cáo buộc nhận hối lộ khi các công tố viên phát hiện ông nhận số tiền lên tới 1,8 triệu euro không rõ nguồn gốc. Platini nói rằng đây là số tiền ngoài lương được trả công do việc ông đi làm cố vấn, nhưng lại không trình được giấy tờ nào chứng minh điều trên. Tuy nhiên, cựu chủ tịch UEFA đã được minh oan vào tháng 10 năm ngoái.

Michel Platini đắc cử chức vụ Chủ tịch UEFA vào năm 2007 và giữ vị trí này đến năm 2015 trước khi bị Ủy ban đạo đức FIFA đưa ra lệnh cấm hoạt động trong lĩnh vực bóng đá cùng với Sepp Blatter.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP