Pháp luật

Cựu chiến sĩ công an trộm súng mang ra ngoài bán lấy tiền

Cường bị cáo buộc đã vào phòng làm việc của một lãnh đạo công an phường ở Cần Thơ trộm khẩu súng quân dụng, sau đó rao bán trên mạng để lấy tiền tiêu xài.

VKSND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Mậu Quốc Cường (24 tuổi, cựu chiến sĩ công an), Hồ Nhật An Khương (25 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) và Lê Điền Khắc Huy (33 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cùng về tội Mua bán trái phép, chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Theo cơ quan tố tụng, Cường từng là chiến sĩ Công an phường Tân Phú, quận Cái Răng. Khoảng 1h ngày 22/12/2018, Cường trực tại cơ quan đã vào phòng làm việc của ông Phạm Văn Dự, Phó trưởng Công an phường Tân Phú.

Cường mở tủ làm việc lấy khẩu súng quân dụng cùng hộp tiếp đạn, trong đó có 5 viên đạn rồi cất vào tủ hồ sơ cá nhân. Đến 9h, Cường lên mạng xã hội rao bán khẩu súng cùng số đạn trên.

Khương đồng ý mua với giá 20 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Cường đón xe khách đến Bến Tre giao khẩu súng cho Khương nhưng người này chỉ trả 14 triệu đồng.

Mua được súng, Khương lên mạng xã hội bán lại cho tài khoản có tên là Hoa Anh Túc, với giá 65 triệu đồng. Nam thanh niên này nhờ Huy làm trung gian, bán khẩu súng.

Người mua chuyển tiền vào tài khoản của Huy, còn khẩu súng được chuyển ra Hà Nội. Ngày 9/3, Công an phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tuần tra, phát hiện thu giữ khẩu súng trên.

Cường bị cáo buộc đã lợi dụng sơ hở trong việc quản lý vũ khí quân dụng, chiếm đoạt khẩu súng rồi bán cho Khương lấy tiền tiêu xài. Khương cùng với Huy bán lại khẩu súng này cho người khác để hưởng chênh lệch.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP