Trong tỉnh

Cựu chiến binh ra quân trồng sậy chống sạt lở bờ sông Lam

Trong ngày đầu ra quân, Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang (Thanh Chương) đã trồng được hơn 35 nghìn cây sậy tại bờ sông Lam đoạn qua địa bàn xã.

Trước tình trạng bờ sông Lam sạt lở ngày càng nhiều, Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang đã họp bàn và quyết định ra quân trồng sậy để chống xói mòn, sạt lở đất. Mở đầu cho chiến dịch, sáng 31/3 gần 100 hội viên đến từ 2 chi hội (Bình Ngô và Lam Dinh) đã trồng được 35 nghìn cây.

Để có sậy để trồng, các cựu chiến binh phải đi tìm chặt sậy lúc sáng sớm. Ảnh: Diệp Phương

Từng bó sậy được các cựu chiến binh vác qua sông. Ảnh: Diệp Phương

Ông Nguyễn Văn Đồng, Hội trưởng Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang cho biết: Nhận thấy cây sậy là cây thực vật dễ trồng, chịu được điều kiện ngập lũ rất phù hợp trồng ven bờ bãi sông nên Hội đã thống nhất chọn để trồng, nhằm chống sạt lở, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Sậy chặt thành từng khúc dài 60cm sau đó được đưa ra trồng trên bãi ven sông. khoảng cách hàng cách hàng 1m, cây cách cây 50cm. Ảnh: Diệp Phương

Đợt ra quân trồng sậy lần này của Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang sẽ thực hiện trong 2 ngày (31/3 và 1/4), với 8 chi hội, 295 hội viên tham gia.

Từ bờ bãi hoang vắng, dưới bàn tay khéo léo của các cựu chiến binh, sau 3 tiếng bờ bãi đã được phủ xanh cây sậy. Ảnh: Diệp Phương

Trước đó, nhằm thực hiện phong trào tết trồng cây, 3 chi hội (Lam Dinh, Bình Ngô, Tiên Cầu) thuộc Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang đã tổ chức trồng được 70 cây xà cừ, bạch đàn nhằm mục đích tạo bóng mát xung quanh các sân vận động của từng chi hội làm nơi vui chơi giải trí cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

Tác giả: Diệp Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ra quân ,cựu chiến binh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP