Pháp luật

Cựu cảnh sát cơ động lừa đảo tiền tỷ

Hiếu nói rằng mình có khả năng xin cho người khác vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và làm việc trong ngành công an…

Ngày 8-5, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử đối với Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1983, trú huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Hiếu có thời gian công tác tại một đơn vị cảnh sát cơ động đóng quân tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Cựu công an Nguyễn Trung Hiếu phải hầu tòa. Ảnh: BẢO NGỌC

Vì muốn có tiền tiêu xài và trả nợ, từ tháng 7 đến 12-2015, Hiếu đã hai lần dùng thủ đoạn gian dối, lời đường mật làm cho hai nạn nhân tin Hiếu có khả năng xin cho người khác vào học tại Trường ĐH Cảnh sát nhân dân và làm việc trong ngành công an nhân dân nên đưa cho Hiếu hơn 1 tỉ đồng.

Cụ thể tháng 7-2015, Hiếu lừa anh Lê Đức Minh (khu phố 5, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) rồi chiếm đoạt 500 triệu đồng kèm lời hứa sẽ xin nâng điểm để con trai anh Minh đậu ĐH Cảnh sát.

Từ tháng 9 đến tháng 12-2015, Hiếu lừa thêm anh Nguyễn Văn Chương (phường Đông Lương, TP Đông Hà) 520 triệu đồng và hứa sẽ xin cho con trai anh Chương một suất lái xe cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Số tiền hơn 1 tỉ đồng chiếm đoạt được từ hai nạn nhân Hiếu đem tiêu xài và trả nợ.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Hiếu chín năm tù và buộc phải bồi thường cho hai nạn nhân số tiền đã chiếm đoạt.

Tác giả: BẢO NGỌC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP