Pháp luật

Cựu cán bộ công an giết vợ rồi viết thư tuyệt mệnh

Gây nhau vì việc đi xuất ngoại, cựu cán bộ công an đã đánh vợ đến tử vong rồi viết thư tuyệt mệnh.

Ngày 20-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn (SN 1967, ngụ quận 8) chín năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyen Maria (SN 1963, quốc tịch Úc) cũng là vợ của bị cáo Sơn. Một vụ án tình, tù diễn ra khá nhanh.

HĐXX nhận định bị cáo thành khẩn, nhân thân tốt, có thời gian làm việc đóng góp trong ngành công an, có lỗi một phần phía nạn nhân nên xem xét chiếu cố phần hình phạt.

Bị cáo Sơn được áp giải về trại sau phiên xử

Đáng chú ý trong thời gian xét xử, một người đàn ông tên NQH đến tòa, xưng là con trai nạn nhân. Người này yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại nhưng do hiện ông này chưa đưa ra được bất cứ giấy tờ chứng minh mối quan hệ nhân thân nào với nạn nhân nên HĐXX quyết định tách phần bồi thường dân sự ra giải quyết thành vụ án riêng nếu có yêu cầu.

Theo hồ sơ, ông Sơn công tác tại Công an phường 3, quận 11 từ năm 1989. Tháng 2-2017, ông Sơn quen bà Nguyen Maria qua mạng xã hội. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm rồi đăng ký kết hôn, dọn về sống chung ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vợ chồng dự định sang Úc định cư nên ông Sơn làm thủ tục nghỉ hưu sớm.

Tối 2-9-2017, trong lúc uống bia, ông Sơn hỏi vợ về số tiền 2,5 tỉ đồng đã đưa để làm thủ tục xuất ngoại. Và hai vợ chồng mâu thuẫn. Bà Maria có lời lẽ xúc phạm ông Sơn và gia đình.

Hôm sau, bà Maria tiếp tục chửi bới và gom hết đồ đạc, đuổi chồng ra khỏi nhà. Thấy ông Sơn không đi, bà Maria cầm kéo xông tới đâm vào bụng chồng. Ông Sơn lùi lại tránh thì bị đâm xước da. Hai bên tiếp tục gây gổ.

Trong lúc nóng giận, ông Sơn đã tấn công lại khiến bà Maria tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, ông Sơn viết thư tuyệt mệnh rồi tự tử nhưng không thành.

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP