Pháp luật

Cựu cán bộ CA trộm 11kg ma túy: Hai lần thị sát

Thường và Lâm từng làm tại Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Sơn La nên biết vị trí cất giữ tang vật vụ án.

Ngày 31/7/2019, VKSND tỉnh Sơn La đã hoàn tất bản cáo trạng, truy tố 3 đối tượng chiếm đoạt ma túy tại kho tang vật của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La, xảy ra vào tháng 11/2018.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thường và Nguyễn Tùng Lâm nguyên là cán bộ công tác tại Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81) - Công an tỉnh Sơn La. Nhưng do nợ nần nên cả hai đối tượng đã bàn bạc với nhau đi trộm cắp tài sản.

Cục Thi hành án dân sự Sơn La - nơi các đối tượng đột nhập trộm cắp ma túy là tang vật của vụ án.

Cả hai thống nhất chọn mục tiêu là Cục thi hành án dân sự tỉnh Sơn La, vì khi còn công tác, Lâm đã có nhiều lần chuyển vật chứng vụ án và biết rõ vị trí kho vật chứng.

Sau khi thống nhất địa điểm, hai đối tượng rủ thêm Phạm Tuân (ngụ huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) cùng tham gia. Trước khi thực hiện hành vi, Tuân đã 2 lần lên Sơn La để cùng Thường và Lâm đi thị sát khu vực kho vật chứng Cục thi hành án.

Rạng sáng ngày 10/11/2018, Thường, Lâm, Tuân cùng đột nhập kho vật chứng của Cục thi hành án dân sự Sơn La, chiếm đoạt 7.999,24 gam Heroin (tương đương 22 bánh heroin); 3.483,90 gam ma túy tổng hợp; 1 chiếc điện thoại là vật chứng của 5 vụ án.

Sau khi thực hiện hành vi, phát hiện ma túy chiếm đoạt lớn, 3 bị can đã tự thú, giao nộp toàn bộ số tài sản là vật chứng chiếm đoạt được.

Các bị can thực hiện hành vi với vai trò khác nhau, Nguyễn Văn Thường là người khởi xướng cùng Nguyễn Tùng Lâm tích cực thực hiện tội phạm; Phạm Tuân với vai trò là đồng phạm.

Được biết Nguyễn Văn Thường và Nguyễn Tùng Lâm là đảng viên đã bị Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thuận Châu, tỉnh Sơn La đình chỉ sinh hoạt Đảng. Khi còn công tác trong ngành Công an, Thường và Lâm đều có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Ngọc Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP