Xã hội

Cứu bốn người đi trên ô-tô bị nước lũ cuốn trôi

Tối 8-9, lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Nai đã cứu thành công bốn người dân đi trên một xe ô-tô bị nước cuốn trôi xuống suối Săn Máu, đoạn qua cầu Kim Bích, thuộc khu phố 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Chiếc xe bị lũ cuốn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ cùng ngày, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã khiến nước suối Săn Máu dâng cao, tràn qua cầu Kim Bích. Lúc này, xe ô-tô BKS 51G- 09488 do lái xe Hà Ngọc Hiệp (SN 1982), điều khiển chở theo ba người gồm: Bà Vũ Thị Thái Hòa (SN 1970), ông Mai Xuân Phúc (SN 1965) và anh Nguyễn Hà Trung (SN 1982, cả bốn cùng ngụ tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), đi thăm người thân từ phường Trảng Dài qua phường Hố Nai để về lại TP Hồ Chí Minh. Khi đến cầu Kim Bích, bắc qua suối Săn Máu thì bất ngờ bị dòng nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe xuống suối.

Do khu vực này thường ngập và rất nguy hiểm mỗi khi trời mưa lớn nên từ chiều 8-9, UBND phường Trảng Dài đã huy động lực lượng cứu hộ túc trực. Khi ô-tô trên vừa bị nước cuốn trôi thì lực lượng cứu hộ đang túc trực khu vực này phát hiện và nhanh chóng hô hoán nhau bơi ra giữa dòng nước lớn giải cứu người mắc kẹt trong xe. Chỉ sau 15 phút, lực lượng chức năng đã cứu được ba người là lái xe Hiệp, bà Hòa và ông Phúc lên bờ. Riêng anh Trung bị nước cuối trôi đi xa khoảng 100m đã bám được vào cây tre bên bờ suối, sau đó, lực lượng cứu hộ có mặt đưa lên bờ an toàn.

Ngay trong đêm lãnh đạo UBND TP Biên Hòa, cấp ủy, chính quyền phường Trảng Dài đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ và thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân sau khi thoát nạn. Riêng chiếc xe ô-tô bị cuối trôi dưới suối được lực lượng cứu hộ phối hợp với người thân của các nạn nhân dùng xe cẩu để trục vớt.

Theo ghi nhận, trận mưa lớn kéo dài trên diện rộng từ chiều đến tối 8-9, đã khiến nhiều tuyến đường TP Biên Hòa và các huyện: Long Thành, Vĩnh Cửu, Trảng Bom ngập nặng. Tại TP Biên Hòa, nhiều tuyến đường như: Bùi Văn Hoà, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, Quốc lộ 51,... nước ngập sâu, tràn vào nhà người dân, gây hư hỏng nhiều tài sản.

Tác giả: THIÊN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP