Pháp luật

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: “Sai phạm ngày hôm nay như vết sẹo theo suốt cuộc đời”

Trong lời nói sau cùng, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tỏ ra vô cùng day dứt trước sai phạm của bản thân. Ông Tuấn mong nhận được sự khoan hồng hơn nữa từ HĐXX.

Sáng nay (24/12), lần lượt các bị cáo trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG đã được TAND thành phố Hà Nội cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn day dứt trong lời nói sau cùng.

Bị truy tố, xét xử về hai tội danh "vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "nhận hối lộ", cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ngậm ngùi nói: “Nhiều năm công tác, cống hiến cho đất nước, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có cái kết cay đắng khi phải đứng trước tòa nói lời sau cùng với bản án đang giành cho mình sắp tới. Các sai phạm của tôi và bị cáo đã được làm rõ trong phiên tòa này”.

Cựu Bộ trưởng Tuấn cho rằng: Quá trình xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa đã làm rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm của từng bị cáo. Bản thân bị cáo thấy sai phạm của mình thật lớn, điều này đã được VKS nêu trong cáo trạng và được đưa ra xét xử.

Ông Tuấn tỏ ra đau xót: “Sai phạm của bản thân tôi ngày hôm nay như vết sẹo trong tâm hồn theo suốt cuộc đời. Ngẫm lại con người không phải là thánh nhân, không tránh khỏi sai phạm, nhưng sai phạm của tôi thật nặng nề, đáng trách. Chứa biết mức án dành cho mình là như thế nào, nhưng qua phần luận tội và đề nghị mức án của VKS, tôi thấy VKS đã có sự khoan hồng đối với từng bị cáo, trong đó có cá nhân tôi”.

Theo lời bị cáo Tuấn: Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu đánh giá được đúng sự thật, người nào nói ra sự thật, ai thành khẩn thì người đó sẽ trả giá thấp nhất và sẽ nhận được sự bao dung.

“Tôi thành thật xin lỗi nhân dân, Đàng, Nhà nước, Công ty Mobifone, đồng đội của tôi còn ở biên giới phía bắc, ngoài hải đảo xa xôi, tôi rất xấu hổ với sai phạm của mình. Xin lỗi gia đình đã phải gánh vết thương của tôi trong suốt cuộc đời”, cựu Bộ trưởng Tuấn day dứt trong lời nói sau cùng.

Qua phiên tòa xét xử công khai, bị cáo Trương Minh Tuấn mong muốn VKS và các cơ quan liên quan cần hoàn thiện hơn pháp luật về kinh tế, vì theo bị cáo Tuấn, có nhiều cái sai, trong quá trình làm việc, bản thân các bị cáo không biết mình sai.

“Có nhiều cái chúng tôi không biết, càng giải thích càng thấy mình sai. Để chứng minh mình là một người bình thường thì thật là điều phi thường”, cựu Bộ trưởng Tuấn nói.

Cuối cùng, bị cáo Tuấn xin gửi lời cảm ơn tới HĐXX, VKS, lần đầu tiên bị cáo được dự phiên tòa trọn vẹn, xét xử công khai, dân chủ, dù là ai cũng bình đằng trước pháp luật.

Ông Tuấn cũng cảm ơn các cán bộ trại tạm giam T16 đã tạo điều kiện cho các bị cáo trong những lúc khó khăn nhất: “Khi có bệnh tật, chúng tôi được quan tâm, săn sóc hơn, thể hiện nhân quyền ở nơi giam giữ, mong HĐXX giảm nhẹ tội cho chúng tôi hơn nữa, mặc dù VKS cũng đã có mức án khoan hồng”, cựu Bộ trưởng Tuấn nói.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP