Pháp luật

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nghẹn ngào nói lời sau cùng, xin cơ hội được sống

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin HĐXX mở rộng khoan hồng, cho bị cáo cơ hội được sống để sớm trở về đoàn tụ của gia đình.

Sau hơn 1 tuần đưa vụ án "vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "nhận hối lộ" xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông Mobifone ra xét xử công khai theo trình tự sơ thẩm, đến nay, vụ án dần đi đến hồi kết thúc.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ngậm ngùi nói lời sau cùng.

Trong sáng nay (24/12), lần lượt các bị cáo được HĐXX cho phép được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Người thực hiện quyền này đầu tiên là cựu Bộ trưởng bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TTTT) Nguyễn Bắc Son.

Bằng giọng nói ngậm ngùi xen lẫn sự ăn năn, cựu Bộ trưởng Son xin được gửi lời cảm ơn tới cơ quan điều tra, VKS và HĐXX đã giúp bị cáo nhận ra những sai phạm của mình cũng như ghi nhận sự thành khẩn của bị cáo.

Đặc biệt gửi lời cảm ơn tới cơ quan điều tra trong thời gian bị cáo bị tạm giam, ông Son nói: “Bị cáo chân thành cảm ơn cơ quan cảnh sát điều tra, bị cáo 2 lần bị ngất tại bàn làm việc, một lần ngất đi sau 4 ngày vì nhồi máu cơ tim, bị cáo đã được cơ quan điều tra đưa đi cấp cứu kịp thời, giúp bị cáo vượt qua cơn hiểm nghèo, vì vậy mà tính mạng của mình mới được bảo toàn”.

Tại phiên tòa này, cựu Bộ trưởng Son cũng xin gửi lời cảm ơn ban giám thị, các chiến sĩ công an tại trại tạm giam T16 đã tận tình, giúp đỡ cho bị cáo, nhất là thời gian đầu bị cáo giảm sút về sức khỏe, suy sụp tinh thần. Bị cáo cũng xin gửi lời cảm ơn HĐXX những ngày qua đã duy trì phiên tòa công tâm, khách quan, tạo điều kiện cho bị cáo và luật sư bào chữa được phát biểu những quan điểm của mình.

Ngoài những lời cám ơn, cựu Bộ trưởng Son cũng xin thành thật gửi lời xin lỗi tới HĐXX, VKS vì trong lúc nào đó, bị cáo không vượt qua chính mình, có những lúc thay đổi lời khai của chính mình tại cơ quan điều tra. Vì vậy, bị cáo Son rất mong HĐXX và VKS lượng thứ cho thái độ này của mình.

Theo trình bày của bị cáo, Tổng công ty Mobifone là một doanh nghiệp cung cấp viễn thông thông đầu tiên, đứng tốp đầu trong việc đóng góp ngân sách cho nhà nước.

Để đạt được điều này, ngoài sự đóng góp của hơn 4000 công nhân viên trong công ty còn có sự đóng góp lớn lao của đội ngũ cán bộ chủ chốt đang có mặt trong phiên tòa ngày hôm nay. Vì vậy, bị cáo Son kính mong HĐXX chấp nhận lời đề nghị của các bị cáo và luật sư, cho các bị cáo hưởng mức án khoan hồng, sớm được trở về tiếp tục đóng góp cao sức, cống hiến cho Mobifone.

Cựu Bộ trưởng Son nói thêm: Trước khi vào trại T16, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bị cáo biết ông Phạm Nhật Vũ đã khắc phục toàn bộ hậu quả cho Mobifone, kể cả tiền vốn, lãi, tiền hỗ trợ cho Mobifone.

Tiếp nữa, chỉ sau khi đọc Kết luận điều tra, Cáo trạng bị cáo Son mới biết ông Vũ đã có nhiều đóng góp cho nền phật giáo nước nhà và có nhiều đóng góp cho nền ngoại giao nước nhà với Nga, Ấn Độ...

Từ đó, cựu Bộ trưởng Son xin HĐXX cho ông Phạm Nhật Vũ được hưởng mức án khoan hồng.

“Về bản thân tôi thấy rằng, đây là bài học đắt giá cho chính bản thân mình. Hơn 45 năm chiến đấu, công tác, sau khi xảy ra sai phạm, bị cáo đã phải nhận hình thức kỷ luật cao nhất của Đảng, chính quyền. Tới đấy, bị cáo có thể còn phải trả giá bằng cả tính mạng cho sai phạm của mình. Bị cáo thỉnh cầu HĐXX, VKS mở rộng khoan hồng, cho bị cáo được sống, sau những năm tập trung cải tạo được trở về sống với vợ con và các cháu, về với gia đình họ mạc trong những năm tháng cuối cùng của đời mình”, cựu Bộ trưởng Son nghẹn ngào nói.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP