Pháp luật

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị gặp riêng HĐXX, bất ngờ nhận tội

Nếu như trong phần thẩm vấn sáng nay, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phủ nhận tội trạng, không nhận cầm 3 triệu USD của ông Phạm Nhật Vũ, thì sang buổi chiều, cựu Bộ trưởng Son bất ngờ đề nghị gặp riêng HĐXX xin nhận tội.

Đúng 13h30 chiều nay (17/12), HĐXX của TAND thành phố Hà Nội tiếp tục phiên xét xử vụ án Mobifone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa sơ thẩm

Theo thông báo của HĐXX, chiều nay cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin phép được gặp riêng HĐXX với mong muốn được trình bày nguyện vọng gì đó. Song HĐXX xét thấy đây là phiên tòa công khai nên đề nghị bị cáo Son trình bày ngay tại phiên tòa.

Được ngồi trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Bắc Son giọng khàn khàn, yết ớt cố gắng khai báo: “Trong những ngày này, tâm trạng của tôi rất căng thẳng nên có phần khai báo chưa đúng. Tôi xin giữ nguyên lời khai của mình tại cơ quan điều tra. Số tiền 3 triệu USD tôi nhận của Phạm Nhật Vũ là đúng, tôi đã dùng chi tiêu cá nhân, không gửi cho con gái, tôi xin cố gắng hoàn trả lại số tiền này”.

HĐXX nhắc lại: “Vậy là bị cáo khẳng định là có nhận tiền 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ, có khác là không chuyển số tiền này cho con gái”. Bị cáo Son trả lời “Đúng”.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bất ngờ thừa nhận tội trạng

Tiếp đến, đối với số tiền của hai bị cáo là Lê Nam Trà và Cao Duy Hải đưa cho bị cáo Son, cựu Bộ trưởng Son đã thừa nhận đã nhận tiền của 2 bị cáo này.

“Tại sao đến nay bị cáo xin khai lại?”, trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Son nói: “Do tâm trạng của bị cáo căng thẳng. Bị cáo thấy là cần phải đảm bảo đúng sự thật và chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm”.

Ngay tại thời điểm này, bị cáo Son cho biết “Tinh thần, sức khỏe của bị cáo hiện tại đang ổn định”.

Trước đó, tại phần thẩm vấn sáng nay, bị cáo Nguyễn Bắc Son khai không nhận được gì trong thương vụ Mobifone mua AVG. Giải thích cho việc khai nhận tội tại cơ quan điều tra, cựu bộ trưởng Son liên tục đổ lỗi cho sức khỏe yếu, thần kinh không minh mẫn.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP