Pháp luật

Cựu Bộ trưởng Đinh La Thăng nói bị truy tố 'áp đặt'

Hôm qua (17/12), TAND TPHCM tiếp tục xét xử vụ sai phạm liên quan thu phí Dự án cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa

Trả lời HĐXX, ông Đinh La Thăng khẳng định cáo trạng quy buộc ông không đúng. Ông không phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ án, không phân công trực tiếp cho thứ trưởng nào, không tác động ai.

Dù thừa nhận chịu trách nhiệm là người đứng đầu Bộ GTVT và chịu trách nhiệm về hành chính- chính trị, nhưng ông Thăng bác cáo buộc quy ông chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này. “Tôi không giao việc cho các thứ trưởng, các thứ trưởng làm việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Thăng trình bày.

Trong vụ án, Bộ GTVT có 4 bị cáo, bộ này cũng được tòa án triệu tập với tư cách bị hại. Trả lời HĐXX, đại diện Bộ GTVT tại phiên xử nói rằng, số tiền mà Công ty Yên Khánh mua quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương 2.004 tỷ đồng Bộ GTVT đã nhận đủ. “Do Công ty Yên Khánh chậm trả nên có lãi chậm và phần lãi chậm này đang được giải quyết trong vụ án dân sự khác”, đại diện Bộ GTVT trình bày và cho hay, đến nay chưa biết tính thiệt hại ra sao, chờ phán quyết của phiên tòa này. Bộ cũng chờ phán quyết xem ai là người phải bồi thường thiệt hại và đến nay Bộ chưa yêu cầu ai phải bồi thường.

Tác giả: TÂN CHÂU

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP