Trong tỉnh

Cứu 7 ngư dân cùng tàu cá bị nạn trên biển Nghệ An

Hải đội 2 Biên phòng Nghệ An đang tổ chức cứu nạn và lai dắt một tàu cá cùng 7 ngư dân bị nạn trên biển vào bờ. Dự kiến khoảng 14 giờ ngày 25/9 tàu cá này cùng các ngư dân sẽ được cập bờ tại khu vực Cửa Hội (thị xã Cửa Lò).

Trước đó, vào lúc 17 giờ 10 phút, ngày 24/9, trên tần số 7915 Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy nhận được thông tin về việc tàu cá NA 99978 TS của ngư dân phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, bị hỏng máy thả trôi tự do cần cứu nạn. Khu vực bị nạn cách cảng Cửa Hội (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) khoảng 75 hải lý; trên tàu có 7 ngư dân, trong đó có một ngư dân bị ốm, khó thở.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy đã thông báo đến Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng và các cơ quan liên quan theo đúng quy định.

Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã điều động lực lượng, phương tiện của Hải đội 2 Biên phòng Nghệ An trực tiếp lên đường cứu nạn. Đến khoảng 3 giờ ngày 25/9 tàu cứu nạn của Hải đội 2 Biên phòng Nghệ An đã tiếp cận được tàu bị nạn, tiến hành công tác cứu nạn, khám sức khỏe cho các ngư dân và lai dắt tàu bị nạn về bờ.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP