Thể thao

Cúp Quốc gia 2020 trở lại vào tháng Chín sau khi gián đoạn vì COVID-19

VPF vừa gửi công văn tới 8 câu lạc bộ vào tới vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 về kế hoạch tổ chức giải đấu trở lại sau thời gian bị gián đoạn vì dịch COVID-19.

Cúp Quốc gia 2020 sẽ kết thúc vào ngày 20/9. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đây là giải bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên quay trở lại sau khi mọi giải đấu bị gián đoạn vì dịch COVID-19.

Theo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), không giống như các kế hoạch được đề xuất trước đây, toàn bộ ba vòng đấu còn lại của cúp Quốc gia sẽ diễn ra hết trong tháng Chín. Cụ thể, vòng tứ kết được tổ chức ngày 11-12/9, bán kết vào 16/9 và chung kết thi đấu ngày 20/9. Như vậy, 7 trận đấu sẽ được tổ chức chỉ trong 9 ngày.

Phương án này của VPF muốn hoàn thành trọn vẹn cúp Quốc gia 2020 trong thời gian sớm nhất để sau đó đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam còn lại trở lại thi đấu.

Cúp Quốc gia 2020 trở lại từ ngày 11/9 tới. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Về công tác tổ chức cúp Quốc gia trong tháng Chín, Ban tổ chức các trận đấu và câu lạc bộ cần báo cáo, xin phép cơ quan chức năng địa phương để triển khai kế hoạch tổ chức trận đấu trên sân nhà. Các trận đấu có hay không có khán giả sẽ tùy vào chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Các ban tổ chức trận đấu có trách nhiệm gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF và Ban điều hành giải cúp Quốc gia trước 17 giờ ngày 3/9.

Trong khi đó, toàn bộ công tác tổ chức các trận đấu phải đảm bảo tuyệt đối về phòng chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, các câu lạc bộ phải thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệp COVID-19 cho toàn bộ cầu thủ, thành viên trước khi tham gia trận các trận đấu. Toàn bộ thông tin kết quả phải gửi về Ban điều hành giải./.

Tác giả: Nguyên An

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 ,Cúp Quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP