Pháp luật

Cướp ngân hàng để trả nợ tiền cá độ bóng đá

Do vay mượn tiền để cá độ bóng đá không có khả năng chi trả, Hùng đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Trần Văn Hùng (SN 1990, ngụ huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Hình ảnh Hùng bị camera an ninh ghi lại được. Ảnh: CAND

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 28/12, Hùng đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, đội mũ đi vào quầy giao dịch của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Bàu Bàng (Bình Dương) rồi bất ngờ rút khẩu súng ngắn ra đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tài sản.

Khi thấy các nhân viên chưa kịp phản ứng, Hùng tiếp tục lấy từ túi quần một vật thể hình khối, đe dọa là bom để yêu cầu nhân viên đưa tiền.

Trong lúc Hùng nhận tiền, nhân viên ngân hàng đã bấm nút cảnh báo khẩn cấp nối với Công an huyện Bàu Bàng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tuy nhiên lúc này Hùng đã bỏ trốn cùng số tiền cướp được là gần 450 triệu đồng.

Tiến hành điều tra, qua trích xuất camera, lực lượng Công an đã thu được hình ảnh rõ nét của đối tượng và xác định Hùng là nghi phạm gây ra vụ cướp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 1 giờ gây án, Công an đã bắt giữ được Hùng tại nhà ở xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai, do vay mượn để cá độ đá bóng nhưng không có khả năng chi trả, Hùng bị chủ nợ đòi gắt quá nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện ý định, Hùng mua một bật lửa gas có hình dáng giống khẩu súng thật và lấy 1 cục sạc dự phòng, quấn 3 cục pin bằng băng keo đen ở bên ngoài giả làm bom để thực hiện vụ cướp.

Sau khi cướp tài sản, Hùng lấy xe máy bỏ chạy về hướng tỉnh Bình Phước, trên đường chạy, Hùng vào khu rừng tràm để vứt bỏ áo khoác, súng, bom giả cùng xe gắn máy rồi đi bộ ra đường chính đi nhờ xe của người quen về nhà cho tới khi bị bắt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Gia Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP