Pháp luật

Cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình: Nghi phạm khai do cần tiền đổi xe cho bạn gái

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình, ban đầu nghi phạm còn quanh co chối cãi, nhưng sau đó biết là không thể thoát tội, hắn đã khai nhận toàn bộ nguyên nhân và quá trình gây án.

Chiều 24/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc – Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng Agribank xảy ra tại huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Theo đó, đối tượng là Lê Văn Cẩn (SN 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng Cẩn khai nhận, do thiếu tiền tiêu Tết cùng với việc muốn đổi xe máy cho bạn gái nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Sau một thời gian “thám thính”, địa điểm mà hắn lựa chọn để “hành sự” là ngân hàng Agribank phòng giao dịch Vũ Tiến, huyện Vũ Thư.

Để chuẩn bị cho phi vụ cướp tài sản, Cẩn lên mạng lần mò, tìm mua bình xịt hơi cay. Còn con dao dùng để uy hiếp nhân viên ngân hàng thì hắn mua ngoài chợ.

Cẩn khai, chỉ một mình hắn thực hiện toàn bộ hành vi cướp ngân hàng từ đầu đến cuối. Trước khi thực hiện phi vụ, Cẩn không hề bàn bạc hoặc nói cho ai biết kế hoạch cướp ngân hàng, kể cả bạn gái.

Chi nhánh ngân hàng Agribank - nơi xảy ra vụ cướp ở Thái Bình.

Được biết, mặc dù đã có gia đình và 3 người con đã lớn nhưng Cẩn vẫn qua lại với một người phụ nữ ngoài 40 tuổi ở địa bàn xã khác.

Mặc dù Cẩn đang làm công nhân, không có nhiều tiền nhưng anh ta tỏ ra rất "hào phóng", quan tâm đến bạn gái. Gần đây, Cẩn muốn đổi cho chị này đi chiếc xe máy khác đẹp hơn, tuy nhiên sẽ phải bù thêm gần chục triệu đồng. Trong khi đó, Cẩn lại không có đủ tiền.

Hơn nữa, Cẩn cũng đang mắc nợ người khác một ít tiền, vì vậy, hắn ta đã nghĩ mọi cách để có tiền trả nợ, đổi xe cho bạn gái và có tiền tiêu Tết. Cuối cùng, Cẩn đã lựa chọn việc đi cướp ngân hàng.

Theo kế hoạch, sáng ngày 23/1, Cẩn đi xe máy đến trụ sở ngân hàng Agribank phòng giao dịch Vũ Tiến. Khi thấy trong phòng giao dịch có ít người, Cẩn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt những người ở đây.

Sau khi lấy được khoảng 200 triệu đồng của ngân hàng, Cẩn nhanh chóng thoát khỏi hiện trường.

Tiếp đó, Cẩn đem cất giấu chiếc xe máy và buổi chiều cùng ngày, Cẩn vẫn đến công ty làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Đại tá Nguyễn Đình Trung cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ cướp ngân hàng, Công an tỉnh Thái Bình đã khẩn trương phối hợp với Công an huyện Vũ Thư và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, đến đêm cùng ngày thì bắt giữ được đối tượng Lê Văn Cẩn.

Đến thời điểm này, cơ quan công an đã thu hồi được cơ bản số tài sản đối tượng Cẩn đã cướp tại Agribank phòng giao dịch Vũ Tiến.

Hiện, vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP