Pháp luật

Cướp giật được 10 triệu, chơi game hết 3 triệu

Nghe tin hành vi cướp giật bị phát hiện, Trường và Đang gom số tiền còn lại được 7 triệu đồng trả lại cho người bị hại.

Ngày 20-2 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Trường (SN 2001, trú 23C Cồn Giữa, Xương Huân, Nha Trang) và Nguyễn Đặng Hữu Đang (SN 2002, trú 111A Cồn Giữa, Xương Huân, Nha Trang) mỗi bị cáo 1 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30, ngày 2-9-2016, Trường và Đang rủ nhau đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài và chơi game. Trường điều khiển xe máy chở Đang đi trên các tuyến phố để xem ai sơ hở thì ra tay.

Khi đi đến trước nhà 83 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Nha Trang, Trường và Đang phát hiện chị Võ Thị Gái đang đứng mua sầu riêng ở lề đường, trên tay có cầm một giỏ xách. Trường điều khiển xe máy tăng tốc, áp sát để Đang ngồi sau giật lấy giỏ xách của chị Gái.
Bị cáo Đang và Trường tại tòa

Sau đó, cả hai bỏ chạy đến bãi đất trống tại khu vực giải tỏa thuộc tổ 1 Duy Hà, Xương Huân thì dừng lại. Qua kiểm tra giỏ xách, cả hai thấy bên trong có 1 ví nam, 1 áo sơ mi nam, son môi, kẻ mắt và 10 triệu đồng. Trường và Đang lấy 10 triệu đồng còn giỏ xách cùng những đồ vật trên thì vứt bỏ. Sau khi bị cướp giật tài sản, chị Gái đã đến Công an phường Xương Huân trình báo sự việc.

Còn Đang và Trường sau khi cướp giật được 10 triệu đồng, cả hai chia nhau mỗi người 5 triệu đồng mang đi chơi game. Khi biết hành vi cướp giật bị phát hiện, Trường và Đang gom số tiền còn lại được 7 triệu đồng và đã gửi số tiền 7 triệu đồng này cho Khang (chưa xác định) và nhờ Khang giao lại cho Nguyễn Ngọc Duy (bố ruột của Trường).

Để mang đến Công an phường Xương Huân giao nộp, trả lại cho người bị hại, còn Trường và Đang bỏ trốn vào TP.HCM. Đến ngày 23-11-2016, Trường bị bắt tạm giam, ngày 24-11-2016, Đang đến Công an phường Xương Huân đầu thú.

Tác giả bài viết: Thiên Lý

Nguồn tin:

  Từ khóa: hành vi ,phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP