Pháp luật

Cướp bóp không tiền, bồi thường 53 triệu đồng

Đó là trường hợp của bị cáo Lê Ngọc Long vừa được cấp phúc thẩm giảm cho sáu tháng tù.

HĐXX bác lời bào chữa của luật sư cho rằng bị cáo không có yếu tố chiếm đoạt cũng như không đủ căn cứ buộc tội cướp. Tòa đồng tình với VKS giảm án cho bị cáo vì phạm tội thuộc trường hợp gây hậu quả không lớn chưa được cấp sơ thẩm xem xét.

Tháng 4-2016, ông Nguyễn Thanh Bình mượn của Long 5 triệu đồng để mua xe rồi không trả mà còn nhiều lần thách thức Long. Nên chiều 16-11-2016, Long chạy xe máy chở hai người bạn đến tiệm Internet ở khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức để tìm ông Bình đòi nợ.

Đến nơi, Long kéo ông Bình ra yêu cầu trả tiền. Long đè ông Bình xuống đất, đạp vào mặt, đầu khiến ông Bình bất tỉnh. Sau đó Long lấy bóp của ông Bình bên trong có CMND, thẻ ngân hàng và giấy tờ xe của người khác ném cho bạn. Nhưng người này không lấy mà ném trả lại. Long lấy bóp cho vào túi xách và bỏ đi.

Kết quả giám định bóp của ông Bình trị giá 50.000 đồng. Trong quá trình bị điều tra, truy tố chuẩn bị đưa ra xét xử, Long đã bồi thường cho ông Bình 53 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, TAND quận Thủ Đức nhận định trong vụ án ông Bình cũng có phần lỗi mượn tiền không trả còn thách thức là nguyên nhân khiến Long không kiềm chế được bản năng và tiếc tiền nên dẫn đến hành vi phạm tội. Từ đó, tòa tuyên phạt bị cáo Long ba năm tù...

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP