Pháp luật

Cướp 1,7 tỷ tại Hà Nội bị bộ đội biên phòng bắt ở Cầu Treo

Theo dõi người dân đến rút tiền tại ngân hàng rồi bám theo gây tai nạn để đoạt tài sản, đối tượng quốc tịch Colombia vừa bị bắt giữ tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Tin mới nhận từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh, vào khoảng 8h30 ngày 1/4, trong lúc làm nhiệm vụ nhập cảnh, lực lượng BĐBP đã phát hiện, tạm giữ đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder (SN 1977), quốc tịch Colombia. Đây là đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản đang bị phòng CSHS Công an TP. Hà Nội phát thông báo truy tìm để phục vụ công tác điều tra.
cua khau 1
Đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder bị bắt giữ tại CKQT Cầu Treo.

Tại thời điểm trên, đi với đối tượng này còn có 2 người khác là Zuga Galvez Jaime Alberto (SN 1978) và Nino Fidel (SN 1976), cùng quốc tịch Colombia.

Đại diện Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo cho biết, Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder là 1 trong 9 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của chúng là theo dõi người dân đến rút tiền tại các ngân hàng lớn, sau đó bám theo, cố tình gây tai nạn để nạn nhân sơ hở rồi trộm, cướp tiền. Với chiêu thức này, trước đó, vào ngày 22/2, chúng đã đoạt 1,7 tỷ đồng của một người dân tại phố Hàng Tre, TP. Hà Nội.

cua khau cuop
Nội dung biên bản sự việc.

Xác nhận thông tin trên, Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết thêm: “Hiện, đơn vị đã lập biên bản bàn giao các đối tượng này cho phòng CSHS Công an TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án”.

Được biết, ngoài việc gây ra vụ cướp 1,7 tỷ đồng nói trên, đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexsnder cùng đồng bọn đã thực hiện một số vụ cướp giật liều lĩnh khác.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP