Giáo dục

Cười ngất với bài văn tả cô giáo có đôi mắt long lanh tròn như hai hột vải

"Cô Nga có khuôn mặt hình tròn, đôi mắt long lanh tròn như hai hột vải, da trắng như tờ giấy", học sinh lớp 5 tả cô giáo quá thực khiến người đọc cười ngất.

Một phần bài văn của học sinh lớp 5 tả cô giáo được lan truyền trên Facebook mới đây, khiến cộng đồng mạng thích thú.

Đoạn văn như sau: "Từ đầu năm học lớp 5, em đã gặp rất nhiều cô giáo, cô giáo từng dạy em lớp 5 là cô Nga. Cô Nga có khuôn mặt hình tròn, đôi mắt long lanh tròn như hai hột vải, da trắng như tờ giấy. Mái tóc đen đen óng và có mái tóc rất đẹp.

Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô Nga như người mẹ của em. Mỗi lần cô ấy cười rất vui. Cô ấy rất hiền và cô ấy xào rau tay đảo rất đều, ai làm cô ấy tức cô ấy rất ác. Cô Nga có lúc buồn có lúc vui em rất thích cô ấy. Em rất yêu quý cô Nga, cô Nga như người mẹ của em".

Đoạn văn tả cô giáo khiến cư dân mạng cười ngất. (Ảnh: Facebook)

Đoạn văn khiến dân mạng bật cười, nhưng cũng làm nhiều người cảm động vì cách tả rất thực của học sinh. Điều đó cho thấy lứa tuổi thơ ngây, trong sáng đáng yêu của tuổi lên 10. Đoạn văn cũng cho thấy tình cảm sâu nặng của học trò dành cho cô. Dân mạng cho biết, họ bắt gặp tuổi thơ của mình khi đọc dòng miêu tả trên.

Tiền Phong dẫn lời cô giáo Nga (Trường tiểu học Sa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) cho biết: "Đây là bài giáo viên cho học sinh làm thử trước khi thi kết thúc năm học, đầu năm mình có dạy lớp của em học sinh này một tháng. Vì giáo viên trường mình đều ở tại trường nên hết giờ học hoặc lúc rảnh các em học sinh hay vào chơi. Bài văn là bạn đồng nghiệp gửi cho mình, mình cũng rất bất ngờ khi nhận được nó".

"Nơi đây hầu hết là hộ nghèo, nhà nước phải hỗ trợ chi phí cho các em học sinh đến trường, thế nhưng các em rất ngoan, tình cảm và chăm học", cô Nga chia sẻ thêm.

Tác giả: PHAN THẾ HOÀI

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP