Nhà đẹp

Cuối năm sửa nhà, chú ý 3 vị trí giúp gia chủ sinh tài nhận lộc

Cuối năm là thời điểm thích hợp để dọn dẹp và sửa sang nhà cửa thậm chí là phá bỏ hoặc xây mới một số khu vực trong nhà.

Dưới đây, chuyên gia phong thủy Phùng Phương chia sẻ 3 khu vực cần thay đổi để gia chủ có thể đón một cái Tết ấm no, an toàn và một năm mới dồi dào vượng khí.

Hệ thống cửa

Trong phong thủy nhà cửa đóng vai trò đón nhận cũng như dẫn đường cho các luồng khí đi sâu và lan tỏa trong ngôi nhà. Tuy nhiên sau một thời gian xây dựng cửa nhà lại là một trong những khu vực bị xuống cấp đầu tiên.

Nếu gia chủ không chú ý sửa chữa hoặc thay mới có thể khiến cho gia đạo thường xuyên gặp phải những điều chẳng lành dẫn đến hao tốn tiền của. Chưa kể những chiếc cửa cũ kỹ, lung lay vừa phát ra tiếng ồn gây khó chịu vừa tiềm ẩn rủi ro tai nạn cho người sống trong nhà.

Bên cạnh đó, nếu cửa chính phạm vào thế xuyên tâm sát là thông thẳng với cửa sau hoặc thế trực xung như nhìn ra miệng cống trông ra cột điện gia chủ cần hóa giải ngay kẻo mất hết tài lộc rước hung khí vào nhà.

Khu vực bếp

Nhà bếp được coi là nơi cất giữ tài lộc gia chủ có thịnh vượng, phát đạt hay không phần lớn được quyết định bởi phong thủy nhà bếp. Vì vậy để đón một năm mới nhiều vận may, giàu phước báu gia chủ nên dành thời gian dọn dẹp tu sửa gian bếp trong những ngày cuối năm. Trước hết là dọn sạch mọi ngóc nghách trong phòng bếp.

Vốn dĩ khu vực nấu nướng cần phải được lau dọn mỗi ngày tuy nhiên không tránh khỏi một số vị trí nằm ở góc khuất mà gia chủ không nhìn thấy nên đã vô tình bỏ qua. Nếu cứ để bụi bẩn bám vào từ này này qua tháng khác, từ năm trước qua năm sau bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình về mặt phong thủy, sẽ khiến cho cả ngôi nhà mất đi sinh khí tốt lành.

Khu vực dành cho chủ nhân ngôi nhà

Đây là khu vực sinh hoạt của gia chủ xếp theo thứ tự từ già đến trẻ, từ lớn đến bé, trong đó bao gồm phòng thờ hoặc ban thờ, phòng khách khu vực sinh hoạt chung và cuối cùng là phòng ngủ.

Đối với một ngôi nhà mới xây, kết cấu có thể hài hòa và hợp phong thủy, tuy nhiên sau một thời gian những khu vực này thường xảy ra sự xáo trộn ảnh hưởng tới vận khí ngôi nhà thậm chí vô tình phạm vào đại kỵ trong phong thủy ngôi nhà.

Vì vậy gia chủ cần sắp xếp bố trí lại các vật dụng trong ngôi nhà sao cho vừa tiện lợi vừa góp phần duy trì vượng khí cho ngôi nhà. Bên cạnh việc dọn dẹp hay sắp xếp đồ đạc trong một số trường hợp, gia chủ buộc phải can thiệp vào kết cấu ngôi nhà hoặc có nhu cầu phá bỏ phòng ốc cơi nới thêm tầng, thì cần xem xét kỹ càng các yếu tố phong thủy.

Một ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp lại được thiết kế đẹp cả trong phong thủy lẫn mỹ quan, là ao ước của bất cứ ai. Không chỉ mang đến không gian sống thoải mái, mà còn giúp cho gia chủ đón nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc làm ăn thuận lợi vợ chồng hòa thuận, con cái giỏi giang.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP