Cộng đồng mạng

Cuộc sống nhiều nước mắt của cô gái sở hữu ngoại hình "con nhà giàu"

Sở hữu khuôn mặt lai xinh đẹp cùng lượt like, follow khủng nhưng sâu thẳm trong cô gái này có những tâm tư chẳng biết tỏ cùng ai.

Lần đầu nhìn thấy ảnh của Tịnh Lê (SN 1996) tôi đã bị thu hút. Đôi mắt của Tịnh trong veo, hàng mi dài cong vút khiến tôi ngắm không rời. Nhưng dù có cười, hay chỉ nhìn thẳng vào ống kính, Tịnh cũng dễ để người khác nhận ra có nhiều tâm tư trong ánh mắt ấy.

Chủ động tìm đến Tịnh để nói chuyện, cô gái lai này nhẹ nhàng cười và đáp trả: "Em có gì đặc biệt đâu chị…"

Nhưng ngồi ba hoa mãi, tôi may mắn hiểu thêm chút ít về cuộc sống không như mơ của Tịnh.

Bị bắt nạt vì là con lai

Tên tiếng Pháp của Tịnh là Nicole Claude Revel. Tịnh sống ở Việt Nam từ nhỏ nên cô nàng khá thông thạo tiếng Việt và tiếng Anh. Còn thứ tiếng có một phần trong dòng máu của Tịnh thì cô không học.

Tịnh Lê khá hút hồn với khuôn mặt lai hoàn hảo.


Nhìn vào mọi hot girl lai khác như Anna Trương, Mlee… ít nhiều thấy được cuộc sống có phần hào nhoáng. Chính vì thế Tịnh cũng thường xuyên "được" bạn bè cho rằng cô là con nhà giàu vì có bố là người nước ngoài.

Nhưng sự thật thì Tịnh Lê chẳng phải tiểu thư hay công chúa sinh ra ngậm thìa vàng. Bố mẹ chia tay từ nhỏ, mẹ quyết không nhận trợ cấp từ bố nên để nuôi nấng con gái, mẹ Tịnh Lê đã phải làm việc khá vất vả.

"Mang tiếng nhà con lai nhưng lại khó khăn hơn rất nhiều bạn Việt Nam. Mẹ cực lắm, tính tình lại yếu đuối nên từ nhỏ em đã mạnh mẽ rồi. Giống hệt con trai vậy, cốt để mẹ không phải suy nghĩ nhiều rồi lại khóc.
Đồ đạc trong nhà hỏng là em sửa hết chẳng nề hà gì cả."

Học ở trường Việt Nam, vẻ bề ngoài khác biệt của Tịnh cũng là một điểm thu hút và nổi bật của cô nàng. Nhưng chính sự "đặc biệt" về ngoại hình này lại khiến Tịnh cảm thấy phiền phức.

"Lúc đi học bạn bè cho em là kiêu, khó gần. Nhiều khi còn bị giấu cặp sách và ăn cắp tiền. Đi ngoài đường thì hay bị huýt sáo, trêu chọc.

Hôm nào đi học về muộn thì còn bị mời mua chất kích thích hoặc dụ dỗ mại dâm. Đi chợ mua đồ cũng thường xuyên bị "chém". Nếu em nói tiếng Việt thì nhiều người chỉ trỏ, trêu chọc. Có người biết tên tiếng Pháp của em thì đem ra chế để làm trò đùa."

Đau lòng nhất, mẹ Tịnh còn bị cho rằng làm nghề trái đạo đức mới sinh ra cô gái này. Những lúc bị bắt nạt, Tịnh thường im lặng chịu đựng cho qua chứ cũng không về khóc lóc, ỷ ôi với mẹ. Lâu dần thành chai lỳ với lời miệt thị ác ý.

Lúc tức giận lắm Tịnh cũng chỉ phản kháng lại vài câu chứ cũng chẳng muốn gây thêm chuyện.
Nhắc đến mẹ, Tịnh bảo không muốn kể nhiều những sự vất vả của mẹ, những thứ mẹ và Tịnh đã trải qua vì sợ mẹ đọc được sẽ lại buồn lắm.

Tịnh Lê sở hữu cả nét mong manh lẫn nam tính.


Chính bởi sự che giấu, gồng mình trước những khó khăn mà Tịnh trưởng thành hơn bạn đồng trang lứa.Những lúc gặp chuyện, Tịnh thường ngồi một góc trong quán café nhỏ và nghe nhạc. Dù Tịnh cho rằng rất tự kỷ nhưng còn hơn là kể những câu chuyện cuộc đời cho người khác.

May mắn được gia đình thừa nhận giới tính

Nhắc đến chuyện học hành, công việc và tình yêu, Tịnh đột nhiên phấn chấn hẳn so với lúc trước.

Tịnh hiện đang theo học đạo diễn tại trường Saigon International Film School. Cô gái lai này bảo chẳng biết từ bao giờ thích được làm phim nữa.

Chỉ biết rằng bản thân nghiền phim lắm, rồi thích tưởng tượng từng đoạn phim chạy đi chạy lại trong đầu mình. Lâu dần thành mê rồi quyết tâm theo nghề.

Vóc dáng nhỏ bé, Tịnh chỉ nặng có 38kg, cao 158cm nhưng mỗi lần đi phụ giúp các đoàn làm phim nhỏ, bất kể ngày hay đêm thì cô nàng này đều cảm thấy hứng thú. Tịnh bảo có gầy yếu đến mấy nhưng được học thứ mình thích thì kiểu gì cũng kham được.

Nét đẹp của Tịnh Lê khiến nhiều người hâm mộ.

Hỏi sao Tịnh không tham gia làm mẫu ảnh kiếm thêm thu nhập phụ đỡ mẹ, cô gái chỉ cười và nói: "Chắc tại em gầy quá nên không thấy ai gọi đi chụp cả…". Tịnh bảo cũng muốn thử sức nhưng duyên với công việc không có nên cô cũng ngậm ngùi lắm.

Được cái Tịnh cũng chẳng ngần ngại chia sẻ về giới tính của mình. Cô thoải mái nhận rằng mình là Biosexual (Song tính). Cách đây tầm 2 năm, Tịnh mới biết mình còn thích cả nữ.

Khá gai góc và mạnh mẽ nên khi thấy giới tính của mình khác lạ, Tịnh cũng chẳng lấy làm lo sợ như nhiều người. Tiếc người con gái mà Tịnh thích có người yêu rồi, Tịnh chẳng dám đập chậu cướp hoa.

May mắn hơn, mẹ Tịnh cũng chẳng phản đối hay tỏ ra gay gắt với giới tính của con gái mình. Tịnh kể mẹ chỉ hỏi: "Ủa thế giờ có bạn gái không? Sao không thấy dẫn về. Mà sao hồi trước có bạn trai?". Đơn giản, gần gũi khiến Tịnh cảm thấy nhẹ nhõm lạ thường.

Tịnh Lê là người song tính và cô nàng cũng không ngại chia sẻ về giới tính của mình.

Hiện tại Tịnh cũng đã có người yêu. Không đặc biệt nên Tịnh cũng không muốn chia sẻ nhiều. Có điều tôi thấy Tịnh hạnh phúc.

Tịnh bảo nhờ có người yêu mà bản thân cũng an yên và không còn phải gồng mình lên nhiều. Thậm chí có thể nói người yêu và Tịnh là perfect couple (Cặp đôi hoàn hảo).

Là con lai, gặp không ít khó khăn nhưng chẳng kém phần được chú ý, hâm mộ. Khi hỏi có muốn được lựa chọn được như bây giờ không. Tịnh trả lời một câu khiến tôi ngạc nhiên:

"Em muốn là con của bố mẹ em. Còn có là con lai hay không cũng chẳng quan trọng."

Tác giả bài viết: Mộc Lan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP