Giải trí

Cuộc sống không thể ngờ ở nước ngoài của diễn viên Minh Trang

Hơn 20 năm sống ở xứ người, diễn viên Minh Trang, người từng gây nên cơn chịa chấn ở sân khấu kịch thập niên 1980 với vở 'Hà Mi của tôi' giờ sống bình yên với vai trò một bà nội trợ ở Singapore với chồng và con gái.

Tưởng đã rời xa phim ảnh nhưng bất ngờ mới đây chị lại trở về với bộ phim 'Chiều ngang qua phố cũ'. Từ Singapore, Minh Trang đã dành cho VietNamNet một cuộc trò chuyện ngắn.

Vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch của Minh Trang. Ảnh: Minh Hòa


Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn chọn con đường mình đã đi

- Chị đã định cư một thời gian dài ở Singapore và gần đây thi thoảng có tham gia 1 số dự án ở phía Nam, điều gì thuyết phục chị tham gia một bộ phim truyền hình của phía Bắc?

Thật ra đã từ lâu rồi tôi luôn mơ ước được trở lại làm việc ở Hà Nội, nơi đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm ở thủa ban đầu khi mới bước chân vào nghề. Và tôi đã may mắn nhận được một kịch bản hay và một ê kíp làm việc vô cùng tốt cho sự trở lại này.

- Là người gốc Hà Nội, đó có phải lý do khiến chị chấp nhận rời Singapore vài tháng trời để về đóng 'Chiều ngang qua phố cũ'?

Khi đọc kịch bản 'Chiều ngang qua phố cũ' từ đạo diễn Trịnh Lê Phong gửi từ năm ngoái tôi đã rất thích. Một kịch bản đậm sâu chất của người Hà Nội và tôi đã thấy cả hình ảnh của mẹ tôi trong đó và thế hệ của chúng tôi cho tới tận bây giờ... Đó là mẫu người phụ nữ Việt Nam luôn chịu thương chịu khó. Dù làm nghề gì hay bất kể hoàn cảnh nào thì sự hy sinh cho chồng con luôn là đức tính vô cùng quý, không cần biết sự hy sinh ấy đúng hay sai. Sau khi đọc kịch bản có một lý do tưởng chừng tôi không thể tham gia được. Nhưng có lẽ duyên trời đã định. Cuối cùng tôi vẫn thu xếp được thời gian để trở về thỏa mãn niềm đam mê của mình.

- Ai cũng biết chị sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, và từng là một trong những nghệ sĩ sân khấu được yêu mến đầu những năm 1980 trước khi chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Phải chăng kịch bản 'Chiều ngang qua phố cũ' đã khơi lại quá khứ của chị khi còn ở Hà Nội khiến chị quyết định nhận lời?

Đúng vậy! Có lẽ mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên khi đọc kịch bản đậm chất Hà Nội như vậy dễ dàng cho mình nhiều cảm xúc. Mọi quá khứ cứ thế ùa về như nước chảy...

Minh Trang trong phim 'Chiều ngang qua phố cũ' sẽ lên sóng VTV1 đầu tháng 12 tới.


- Vai diễn của chị có gì đặc biệt? có điều gì thú vị trong quá trình đóng phim ở Hà Nội - mảnh đất đã nuôi dưỡng chị nhiều năm và cũng cho chị tên tuổi từ đây?

Trở lại Hà Nội làm việc lần này với tôi như một đứa con xa nhà lâu năm trở lại nên lúc đầu trong tôi cũng có nhiều 'bỡ ngỡ' lắm. Nhưng thật ra là chỉ mới ngày đầu làm việc nhưng bao nhiêu lo lắng trong tôi đã tan biến. Thêm vào đó là sự ấm áp thương yêu của ê kíp 500 anh em từ đạo diễn, quay phi,, hóa trang và nhất là những bạn bè anh em nghệ sĩ đồng nghiệp - những người đã từ lâu tôi vô cùng yêu mến như NSND Bùi Bài Bình, Anh Tú, Kim Oanh, Công Lý, Hoàng Lan, Hoa Thúy.... Họ đã cho tôi một cảm giác vô cùng gần gũi và yêu thương của đứa con xa nhà lâu ngày trở lại. Đó là điều làm tôi vô cùng trân trọng và nhớ mãi.

- NSND Hồng Vân từng nói: "Hồi tôi mới ra trường và về sân khấu 5B thì Minh Trang đã là "vơđét của các vơ đét" trên sàn diễn rồi". Nếu chọn ở lại Việt Nam chắc tên tuổi của chị sẽ lừng lẫy lắm. Chị có bao giờ hối tiếc vì theo chồng ra nước ngoài định cư không?

Tôi và Hồng Vân cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi cùng đứng trên sân khấu thể nghiệm của 5B Võ Văn Tần trong TP.HCM và tôi cũng rất cảm ơn lời nhận xét Vân đã dành cho tôi như một lời động viên và 'nhắc nhở' tôi trở lại nghề. Cho đến bây giờ, nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn chọn con đường mình đã đi và không bao giờ hối tiếc.

Hình ảnh hạnh phúc của Minh Trang. Ảnh: NVCC


Sáng sớm thức dậy lo cho con đi học, pha cà phê cho chồng

- Những ngày đầu ở nước ngoài chắc hẳn chị đau lòng vì phải rời xa sân khấu, xa nghiệp diễn chị đã gắn bó như máu thịt, chị đã vượt qua nó bằng cách nào?

Mặc dù sống ở nước ngoài đã lâu nhưng ngọn lửa yêu nghề của tôi không bao giờ tắt, mà ngược lại nó càng được đong đầy thêm bởi năm tháng. Chính vì vậy, mỗi khi có điều kiện tôi lại cố gắng để mình có dịp được quay lại làm nghề. Thật may mắn sau những lần làm phim vất vả, tôi lại trở về với gia đình bé nhỏ của mình, nơi tôi luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc được tận tay chăm sóc nhà cửa và nấu những món ăn ngon cho chồng con.

- Cuộc sống gia đình của chị hiện tại thế nào? chị hài lòng với nó chứ?

Cuộc sống của tôi cũng đơn giản, bình dị như bao người phụ nữ khác. Sáng sớm thức dậy lo cho con đi học, pha cà phê cho chồng, cuối tuần ăn sáng cùng cả nhà. Đặc biệt tôi rất thích tưới cây mỗi buổi sáng và nghe tiếng chim hót. Mặc dù ở nhà căn hộ nhưng tôi cũng gắng sắp xếp một góc nhỏ bình yên, trồng cây trong chậu đặt ở ban công, có đủ cả rau thơm rau húng và hoa. Lúc rảnh rỗi tôi làm việc nhà, đọc sách, đi chợ.

Bữa cơm chiều tôi luôn tự tay nấu vì lúc đó là cả nhà ngồi ăn chung. Con gái Hà Mi đặc biệt thích những món ăn mẹ nấu như cá kho tộ, gà rô ti, thịt kho. Cuối tuần thì tôi nấu các món như bún bò, phở. Cuối tuần cả nhà thường sinh hoạt chung như cùng nhau chơi thể thao hoặc xem phim. Gia đình nhỏ luôn là điểm tựa vững chắc cho tôi trong cuộc sống. Mỗi lần xa nhà đóng phim trở về, tôi lại tìm được sự bình yên ở đó.

- Chị có thể chia sẻ thêm về hai người quan trọng nhất đã giữ chân chị và biến chị thành một người phụ nữ thật sự của gia đình?

Tôi may mắn có được người chồng hiểu biết thương yêu và luôn biết chia sẻ. Tuy không phải nghệ sĩ nhưng anh đàn hát hay và có lẽ vì vậy không khí gia đình luôn cân bằng và ấm cúng. Tôi đặt tên Hà Mi cho con gái để nhớ kỷ niệm rất đẹp cho một thời 'Hà Mi của tôi'. Sự hiện hữu của cháu là cả quá khứ và hiện tại.

Minh Trang dù đã ra nước ngoài sống nhiều năm nhưng chị vẫn giữ nét đẹp của người Hà Nội. Ảnh: Minh Hòa


- Thật ngạc nhiên là sau bao năm chị vẫn trẻ và đẹp quá, đặc biệt là nụ cười vẫn rạng rỡ như vậy, có bí quyết gì của riêng Minh Trang không?

Tôi chẳng có bí quyết gì đặc biệt để giữ sắc đẹp cả nhưng có lẽ cứ sống hết mình, yêu hết mình sẽ làm bạn trẻ đẹp ra chăng? (cười)

- Ngoài 'Chiều ngang qua phố cũ', sắp tới khán giả còn có dịp được gặp lại chị ở dự án nào nữa chăng?

Tôi hy vọng bộ phim 'Chiều ngang qua phố cũ' sẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nó sẽ là động lực để tôi tiếp tục quay trở lại những dự án tiếp theo.

- Xin cảm ơn chị!

Tác giả bài viết: Hoàng Vy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP