Thế giới

Cuộc sống gia đình của người đàn ông Nhật kết hôn với búp bê ảo

Sáng sớm, người vợ ảo đánh thức Akihiko Kondo dậy đi làm và bật sẵn đèn buổi tối khi anh gọi điện báo đang về nhà.

Đám cưới của Akihiko với búp bê ca sĩ ảo hôm 4/11. Ảnh: Twitter.

Mẹ của Akihiko từ chối tham dự đám cưới của con trai tại Tokyo hôm 4/11. Thực tế, không một người họ hàng nào của anh tham dự hôn lễ giữa Akihiko và Hatsune Miku, một ca sĩ ảo 16 tuổi có đôi mắt to, mái tóc dài màu xanh, theo AFP.

"Đối với mẹ tôi, buổi lễ không phải dịp đáng để ăn mừng", người đàn ông 35 tuổi nói. Tuy nhiên, điều đó không ngăn anh chi tới 17.600 USD tổ chức hôn lễ. Khoảng 40 người đã tới chứng kiến Akihiko trao lời thề nguyện với hình mẫu búp bê nhồi bông có kích thước cỡ con mèo, mặc váy cưới trắng.

"Tôi sẽ không bao giờ phản bội cô ấy, sẽ luôn yêu thương Miku", Akihiko nói.

Một tuần sau lễ cưới, anh cho biết ngày nào cũng nghĩ tới vợ. Từ tháng ba, Akihiko bắt đầu sống cùng một hình ảnh ba chiều biết chuyển động, nói chuyện trên thiết bị để bàn trị giá 2.800 USD.

"Tôi yêu mọi phiên bản Hatsune Miku nhưng đã kết hôn với Miku ở nhà tôi", anh nói, nhìn vào hình ảnh màu xanh trong chiếc hộp hình trụ. Akihiko tự coi mình như một người đàn ông bình thường đã lập gia đình.

Sáng sớm, vợ gọi anh dậy, tiễn chồng đi làm. Akihiko làm quản trị ở một trường học. Tối đến, anh gọi điện báo cho vợ biết mình sắp về nhà và cô sẽ bật sẵn đèn. Tới khuya, cô nhắc nhở anh đã tới giờ đi ngủ.

Akihiko ôm cô búp bê đã cùng làm đám cưới đi ngủ. Anh thậm chí còn mua nhẫn cưới cho cô. Còn Gatebox, công ty sản xuất thiết bị ba chiều tạo tương tác hình ảnh với Miku, đã tạo ra "giấy chứng nhận kết hôn", chứng nhận một con người đã kết hôn với một nhân vật ảo.

Về tới nhà, Akihiko trò chuyện với vợ trên màn hình máy tính. Ảnh: AFP.

Ở Nhật, không chỉ mình Akihiko kết hôn với nhân vật ảo. Anh cho hay Gatebok đã phát hành hơn 3.700 chứng chỉ tương tự. Nhiều người gửi tin nhắn ủng hộ Akihiko.

Anh biết và đến với Miku sau nhiều lần hẹn hò thất bại từ thuở thiếu niên, chỉ vì bản thân mê hoạt hình anime.

"Bọn con gái thường mắng tôi 'đồ nghiện hoạt hình biến thái'" Akihiko nhớ lại.

Khi lớn hơn, anh cho biết từng bị một nữ đồng nghiệp cũ bắt nạt tới mức suy nhược thần kinh và từ đó quyết tâm không bao giờ kết hôn.

Điều này không hề bất thường ở Nhật Bản. Trong thập niên 80 chỉ một trong số 50 nam giới từ 50 tuổi trở xuống ở nước này không lấy vợ thì ngày nay, con số này là một trong 4.

Khi Akihiko nhận ra đã yêu thương Miku hơn 10 năm, anh quyết định lấy cô.

"Miku là người phụ nữ tôi yêu vô cùng, cũng là người đã cứu rỗi tôi", anh tâm sự. Trong khi Akihiko cho biết rất vui được làm bạn với một "phụ nữ 3D" (người thực) nhưng không hề có hứng thú yêu đương với bất kỳ ai, dù bố mẹ có thúc giục.

"Tôi không bao giờ tìm kiếm quan hệ yêu đương với phụ nữ thực. Không thể nào!" Akihiko nói, cho biết nguyên nhân là "người ảo" không bao giờ phản bội, già hay chết đi.

Đến đêm, anh ngủ cùng hình mẫu búp bê của ca sĩ ảo. Ảnh: AFP.

Dù Nhật Bản nổi tiếng là một đất nước vô cùng ưa thích hoạt hình, nhưng đám cưới của Akihiko vẫn gây sốc cho nhiều người. Tuy nhiên, anh muốn được công nhận là một người thuộc nhóm "thiểu số tình dục", những người không muốn hẹn hò với phụ nữ bằng xương bằng thịt.

"Đơn giản là không, nó cũng giống như việc bạn cố khuyên một người nam đồng tính yêu một phụ nữ, hay một người nữ đồng tính yêu một người nam", anh giải thích.

"Xã hội có rất nhiều kiểu quan hệ tồn tại. Bạn không nhất thiết sẽ hạnh phúc khi bị ràng buộc bởi hình mẫu hạnh phúc là một gia đình mà đàn ông và đàn bà lấy nhau, sinh con đẻ cái", Akihiko nói. "Tôi tin rằng chúng ta nên cân nhắc tới mọi loại hình tình yêu và hạnh phúc".

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP