Nhà đẹp

Cuộc sống đáng mơ ước của chàng trai 23 tuổi trong ngôi nhà vườn xanh mát bóng cây

Không bon chen, cũng không stress với công việc ở thành phố tấp nập, chàng trai trẻ 23 tuổi chọn lối sống riêng cho mình, đó chính là về quê trồng rau nuôi gà và sống cuộc sống xanh mát, trong lành.

Với những người yêu cây cối, yêu những khoảng xanh trong của thiên nhiên và của bầu trời, hẳn là sẽ ước ao mong muốn có được ngôi nhà bé xinh cùng mảnh vườn đủ loại rau quả như chàng trai Dennis.

Chàng trai trẻ 23 tuổi này đã quyết định lựa chọn cho mình một cuộc sống mà anh cho rằng khá "dễ thở". Ngôi nhà được dựng lên với diện tích nho nhỏ, khu vườn là nơi anh mang tất cả tình yêu cuộc sống gieo vào lòng đất. Tổ ấm của Dennis tọa lạc trên vùng đất gần bờ biển phía Tây Na Uy.

Dennis rời xa phố thị, rời xa những ồn ào và tấp nập, bon chen và áp lực để tận hưởng cuộc sống đúng như mơ ước của bản thân, mảnh vườn xung quanh nhà của Dennis khá rộng. Anh mất khá nhiều thời gian để quy hoạch, thiết lập từng khu vực chức năng cho khu vườn. Anh cũng không ngần ngại thử sức trồng dưa chuột, cà rốt, bông cải xanh, rau diếp…

Anh Dennis quyết định hiện thực giấc mơ của mình từ thuở ấu thơ. Đó chính là xây dựng một ngôi nhà nhỏ xinh bên bờ biển, có lối đi bằng đá, có cây và hoa đẹp ấn tượng.

Không gian sân vườn cho Dennix trồng với quy hoạch khoa học.

Từng khung gỗ trồng rau, anh Dennis trồng tổ hợp khá nhiều cây xanh.

Chàng trai 23 tuổi khiến nhiều người bất ngờ với việc thiết kế đường dạo quanh vườn bằng đá nổi bật trên nền cỏ cây xanh tươi, đẹp mắt.

Chàng trai có niềm đam mê với việc chăm sóc những chú gà.

Dennis vốn yêu thích làm vườn, ngắm nhìn cây xanh từ khi còn nhỏ. Bố Dennis chính là người truyền cảm hứng, giúp anh tận hưởng cuộc sống vô cùng ý nghĩa của ngày hôm nay. Khu vườn hiện tại chính là nơi để anh thỏa mãn ước mơ làm vườn cũng như được sống trong bầu không khí ngọt ngào của những kỷ niệm thời thơ ấu ùa về.

Bên cạnh các loại rau sạch, Dennis trồng khá nhiều cây ăn quả như như mận, nho, anh đào, táo, việt quất… Anh thường trồng thêm nhiều loại cây vào dịp Giáng sinh để khu vườn trở nên tươi vui, rộn ràng hơn.

Bắp vừa thu hoạch.

Thu hoạch cà chua.

Các hạt trồng rau quả được chị sắp xếp và cất cẩn thận.

Bắp cải tươi tắn, xanh tốt.

Những góc nhỏ xanh tươi là "minh chứng hồn hồn" cho sự đảm đang, chăm chỉ...

Dennis chọn phương pháp trồng thực phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường. Na Uy là một quốc gia phía Bắc của Châu Âu, nơi mà Dennis hoàn toàn có thể tận dụng ngay khí hậu trong lành, ôn hòa để phủ kín cây và hoa với diện tích 600m2. Giấc mơ thời thơ ấu của Dennis được trở thành hiện thực khi ngôi nhà nhỏ của anh được bao quanh bởi các loại cây ăn trái, rau sạch, các loại thảo mộc…

Phương pháp tốt nhất của anh để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống chính là không dùng các loại độc tố hay hóa chất. Trở ngại lớn nhất của anh chính là chống lại mưa gió khi làm vườn. Ở nơi anh sống có khá nhiều mưa và gió to. Những loại cây dễ bị ảnh hưởng đều được anh đưa vào đặt bên trong nhà kính.

Thu hoạch hành trên tường.

Từng góc nhỏ trong vườn có lượng nắng và kem khác nhau.

Thu hoạch tỏi trong vườn nhà.

Từng góc nhỏ được chàng trai trẻ Dennis bố trí hợp lý. Lối vào nhà bước vào khu vườn nhỏ ngay trước mặt. Phía sau là khu vực trồng cây và rau vào nhà kính. Căn nhà khiến mọi người dễ "quên đi sự đời" khi bước không gian mát mẻ, ấm cúng, tràn ngập sắc xanh như nhà của Dennis hiện tại.

Những lúc rảnh rỗi, Dennis lại độc lập truyền bá phương pháp trồng thực phẩm hữu cơ. Anh mong muốn trồng rau làm vườn không phải công việc của riêng ai, không phải chỉ để chăm sóc sức khỏe bản thân mà còn là cách tạo sự bền vững cho hành tinh này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP