Thế giới

Cuộc sống của nam, nữ vũ công trong hộp đêm Trung Quốc

Trái ngược với vẻ hào nhoàng trên sàn diễn của hộp đêm, các vũ công nam nữ tranh thủ trang điểm, mặc đồ giúp nhau trong căn phòng chật chội dùng chung.

Liêu Thiên, cao 1,8 mét, học múa ballet từ nhỏ. Do học phí quá cao nên khi lớn lên Liêu không được học tiếp. Liêu đã lưu lạc khắp các hộp đêm từ Bắc Kinh tới Tế Nam để mưu sinh bằng nghề múa.

Liêu Thiên múa độc diễn tiết mục mang tên "Bẫy lửa", vừa mang tính gợi cảm để phù hợp với hộp đêm, vừa giữ một số kỹ thuật ballet truyền thống.

Phòng thay đồ chật hẹp, các nam nữ vũ công phải sử dụng chung. Khác với vẻ hào nhoáng trên sàn diễn hộp đêm, phòng cho các vũ công chỉ là một khu vực có diện tích rất nhỏ ở hành lang. Với các trang phục có nhiều chi tiết phức tạp, việc vũ công nam giúp đồng nghiệp nữ mặc đồ không phải chuyện lạ.

Trang tin Sina cho biết quan hệ giữa các vũ công khá tốt do thường xuyên diễn cùng nhau. Lương mỗi người nhận được do thỏa thuận với chủ hộp đêm nên không có nhiều cạnh tranh.

Một nữ DJ nóng bỏng tại hộp đêm ở Trung Quốc. Trang phục và phần nhạc được yêu cầu phù hợp với các điệu múa của diễn viên trên sàn.

Đội của Liêu Thiên gồm ba diễn viên múa và một ca sĩ. Các tiết mục vừa hát kèm vũ đạo luôn được đón chào tại hộp đêm. Lương của ca sĩ thường cao nhất trong nhóm. Lý do là ca sĩ cũng phải tham gia vào một số vũ đạo, trang phục của họ cũng cần gợi cảm, bắt mắt.

Mỗi ngày, Liêu Thiên đều đến phòng múa để tập các động tác cơ bản.

Liêu Thiên tự tạo trang phục cho mình chỉ với một cây nến.

Mỗi người theo đuổi một ước mơ riêng, điểm chung giữa họ là các phụ huynh đều giục con mình sớm kết hôn. Cả ba diễn viên múa cho biết Tết Nguyên đán sắp tới họ sẽ nhờ bạn diễn về nhà mình để "diễn kịch" cho bố mẹ xem, tránh cảnh liên tục bị giục chuyện cưới xin.

Tác giả bài viết: Văn Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP