Giải trí

Cuộc sống của Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' sau tai nạn

Nữ diễn viên "Nhật ký Vàng Anh" cho biết những ngày đầu sau khi bị tai nạn cô cảm thấy đau đớn và khó chịu vì phải nằm một chỗ và sinh hoạt dựa vào người khác.

- Cách đây hơn hai tháng, chị bị tai nạn phải nhập viện, sức khỏe hiện tại của chị thế nào?

- Tôi bị ô tô tông khi đi trên đường. Nghe chân kêu “rắc” một cái, tôi rất hoảng và lo sợ. Lúc đó, tôi nghĩ cuộc đời của mình lại thành màu đen rồi, còn bao dự định và kế hoạch trước mắt không biết sẽ xoay sở ra sao. Đúng là trong tình huống đó, ai cũng có suy nghĩ tiêu cực nhưng khi vào viện, tinh thần tôi thoải mái hơn.

Bác sĩ bảo rằng chân của tôi có thể đi lại bình thường như mọi người nhưng phải mất một thời gian, không thể ngày một ngày hai. Và sau này, khi hoàn toàn bình phục, tôi cũng cần đi lại nhẹ nhàng và cẩn thận hơn trước.

Những ngày đầu cảm giác thật đau đớn và khó chịu khi phải ngồi và nằm một chỗ và sinh hoạt dựa vào sự giúp đỡ của mọi người. Sau đó tôi ngồi xe lăn vài tuần, rồi chuyển sang đi nạng, bây giờ thì đang trong giai đoạn tập đi.

Bác sĩ điều trị khuyên tôi không nên tập đi sớm vì sợ sau này có biến chứng. Nhưng tính tôi không ngồi yên được, vì nhiều công việc trong cuối năm đã phải tạm dừng vì sự cố này.

Diễm Hằng bị tai nạn cách đây không lâu. Nữ diễn viên cho biết hiện tại cô đang tập đi lại vì không muốn ngồi yên một chỗ.
- Đi lại khó khăn như vậy, ai là người chăm sóc chị?

- Cuối năm rất nhiều việc. Khi bị tai nạn, tôi phải hủy nhiều hợp đồng, công việc kinh doanh cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng tôi có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp bên cạnh. Mọi người quan tâm, thăm hỏi và đến chơi rất nhiều nên tôi không gặp khó khăn gì nhiều.

- Không thấy có bạn trai trong danh sách những người ở bên chị thời gian khó khăn vừa qua. Tại sao vậy?

- Thật lòng thì tôi và bạn ấy đã chia tay, mỗi người có một cuộc sống. Đó là một câu chuyện dài, tôi không muốn nói quá chi tiết. Chúng tôi đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn và hạnh phúc bên nhau nhưng kết quả cuối cùng vẫn không tránh khỏi việc chia tay. Trong tình yêu, nếu không đi được với nhau nữa thì tách ra là hạnh phúc. Có thể vì quan niệm như vậy mà mọi người luôn nghĩ tôi có nhiều bạn trai.

Bây giờ, hai chúng tôi vẫn là bạn. Tất nhiên, từ tình bạn chuyển sang tình yêu thì rất mặn mà, còn từ tình yêu chuyển sang tình bạn thì cũng không được mặn mà như trước (cười). Dù biết thế, nhưng tôi không níu kéo, chia tay đôi khi cũng là hành động tôn trọng lẫn nhau.

Khi đang yêu, không quan hệ ngoài luồng

- Chị chia sẻ rằng mọi người vẫn nghĩ chị là cô gái có nhiều bạn trai. Nhưng thực ra, không phải ngẫu nhiên mà mọi người đồn đoán như vậy, những cô gái mắt sắc thường rất đa tình. Chị nghĩ sao?

- Tôi thừa nhận rằng mối quan hệ về nam giới của tôi rất nhiều. Không phải tôi có thù hằn gì với các cô gái nhưng đúng là nam giới quý tôi hơn. Tôi cũng là người dễ chơi với con trai hơn con gái và may mắn được các bạn ấy quý mến. Cuộc sống hàng ngày, tôi hay đi chơi với nam hơn nữ nên có thể mọi người hiểu nhầm.

Còn về chuyện có nhiều bạn trai, tôi muốn nói rằng, cuộc sống hiện đại đôi khi tác động khiến chúng ta không thể giữ một mối quan hệ quá dài lâu. Tôi nghe ca khúc Ông bà anh, tôi thấy thời xưa yêu nhau rất tuyệt nhưng thời nay, mọi thứ trở nên khác biệt so với trước.

Do vậy, để giữ một mối quan hệ tình cảm bền chặt, cần phải có một thái độ và tâm lý vững. Tự tin vào tình yêu vốn rất khó khăn, và đôi khi cần cả sự may mắn. Đúng là có rất nhiều những câu chuyện tình yêu đẹp chứ không phải ai cũng đứt đoạn như tôi. Có thể tôi không chỉ cần một người bạn trai bình thường mà tôi cần nhiều hơn thế.

Diễm Hằng (sinh năm 1988) là nhân vật xuất hiện ở cả hai phần trong Nhật ký Vàng Anh. Nếu ở phần 1, Diễm Hằng vào vai cô em gái nhí nhảnh thì sang phần 2, cô lại trở thành người bạn thân đáng yêu của Vàng Anh. Đồ hoạ: Phượng Nguyễn.
- Chị thấy mình là cô gái như thế nào trong những mối tình đã qua?

- Tôi là người chung thủy. Tất nhiên câu trả lời tốt nhất cho sự chung thủy phải xuất phát từ đối phương. Nhưng tôi nghĩ bản thân mình là người như vậy. Khi đang yêu ai, tôi không đi với người khác, không quan hệ ngoài luồng. Bản thân tôi cũng không thích những điều đó.

Tôi khó tính nhưng không thích sự lãng mạn, cầu kỳ mà mê những điều giản dị. Bản thân cũng thấy là mình có nhiều tính xấu khi thì cố chấp, lúc cũng ích kỷ. Nhưng để tạo dựng một cuộc sống thú vị thì tôi nghĩ mình làm rất tốt.

Khi yêu một người, tôi luôn nghĩ rằng đó là mối tình cuối cùng nhưng rồi lại không được như thế. Nhiều lần trong những mối quan hệ đó, người nói lời chia tay không phải là tôi. Nhưng cũng chẳng sao.

Nhiều cô gái, khi bạn trai nói lời chia tay, sẽ cảm thấy rất buồn, bản thân tôi cũng từng như vậy. Tôi cũng mong chờ nhiều kế hoạch tốt đẹp cho một cuộc tình nhưng nếu không thể tiếp tục chung đường, tôi vẫn vui vẻ. Sau khi chia tay, mình lại có quyền tìm đến tình yêu và bắt đầu mối quan hệ mới hoặc ít nhất cũng nên tự làm mới bản thân.

Nghe thì có vẻ tôi giống người phụ nữ hời hợt và không có gì sâu sắc trong tình yêu. Nhưng tôi cũng đọc đâu đó câu “Phụ nữ cũng không nên vì đôi lần không suôn sẻ trong tình cảm mà phải trở nên chán nản, bi quan và u sầu”.

Có những chuyện mà phải nhiều năm sau này bạn mới nhận ra đúng sai, và có khi lỗi đó cũng là do mình. Vậy nên cứ phải sống tốt, nhất là với người còn nhiều điều phải làm và lo nghĩ cho sự nghiệp như tôi.

- Sau những lần đổ vỡ tình cảm, chị sẽ bắt đầu mối quan hệ mới với mẫu chàng trai ra sao?

- Tôi cần một người đàn ông trưởng thành, suy nghĩ tinh tế và có tính nghệ sĩ, đủ thông minh để thuần được sự “hoang dã” trong tôi. Nhưng tôi cũng rất coi trọng chữ duyên. Nếu có duyên thì sẽ đến được với nhau. Nhiều người, tôi quen lâu rồi nhưng vẫn không yêu được vì không có duyên.

Về mẫu bạn trai, tôi nói thật, cuộc sống bây giờ rất khó để đặt ra những tiêu chí. Tìm được một người ăn khớp với tính cách của mình không phải dễ. Tôi nghĩ nếu có duyên thì cứ để mọi thứ tự nhiên, không nên o ép mình trong cái vòng luẩn quẩn để tìm một người đàn ông hoặc một mối quan hệ như ý.

Trong dàn diễn viên Nhật ký Vàng Anh, Diễm Hằng là người trải qua nhiều sóng gió, từng thất bại trong kinh doanh, đổ vỡ tình cảm nhưng cô khẳng định không tủi thân vì những điều như thế.
Không tủi thân khi bạn bè thành công hơn

- Chị là một trong những nữ diễn viên nổi đình nổi đám với vai diễn trong "Nhật ký Vàng Anh". Thời gian trôi qua, nhiều bạn diễn của chị đã có tên tuổi trong nghề, nghĩ tới đồng nghiệp cùng trang lứa, có bao giờ chị thấy tủi thân?

- Tôi không tủi thân. Đúng là tôi có một thời gian vấp ngã khi chuyển sang kinh doanh nhưng đó là câu chuyện của quá khứ. Trong cuộc sống, mỗi người có một thành công riêng, có thể tôi không thành công xuất sắc trong ngành giải trí nhưng tôi có hướng đi khác. Và ở lĩnh vực của mình, tôi nghĩ mình đang làm tốt.

Tôi vẫn còn trẻ và con đường sự nghiệp vẫn đang rộng mở. Sự thành công không nhất thiết phải được giới hạn trong một môi trường. Mục đích của tôi, đơn giản là lúc nào cũng phải chăm chỉ và tự tin.

- Nghe nói chị sắp ra mắt tự truyện. Vậy những nốt trầm trong những tháng năm tuổi trẻ, chị sẽ kể như thế nào trong cuốn sách của mình?

- Tôi cũng đang phân vân không biết có nên để tên là tự truyện không vì cuốn sách sẽ không chỉ có những câu chuyện về tôi. Ở đó, tôi còn nói về những chuyện liên quan đến nghệ sĩ trẻ và giới showbiz.

Tôi cũng viết cả về xã hội trẻ bây giờ với cách nhìn nhận, suy nghĩ và cả cách sống. Trong tác phẩm của mình, tôi còn đề cập đến cả chuyện tình yêu giữa người Việt với người nước ngoài. Đó sẽ là một cuốn sách có nhiều chương và mỗi chương là một câu chuyện.

Tôi bắt đầu nghiêm túc viết cuốn sách này từ năm 2014. Tôi cũng đã chỉnh sửa nhiều lần vì sợ đến tay độc giả, mọi người nhìn nhận nó chỉ là một tác phẩm nhàm chán và kể lể một cách nghèo nàn.

Tôi có gửi bản thảo để xin ý kiến một số anh chị đi trước, mọi người khuyên là giọng văn của tôi có phần hơi tiêu cực và cần phải thay đổi. Dù vậy, tôi cũng mong rằng không phải lùi thời gian để chỉnh sửa quá lâu.

Tác giả bài viết: Quang Đức. Ảnh: Hữu Hồ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP