Thể thao

Cuộc họp đầy "dung tục" của quan chức VPF và VFF

Xưng hô như chợ búa, phát ngôn dung tục, dọa xử nhau như xã hội đen... là những gì diễn ra trong cuộc họp hòa giải giữa Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, do VFF tổ chức.

Trưởng Ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, theo chỉ đạo của lãnh đạo VFF, tổ chức cuộc họp nhằm hòa giải mâu thuẫn giữa hai phía vào ngày 15-5 tại Hà Nội. Cuộc họp có sự chứng kiến của Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú (Trưởng Ban điều hành V-League 2018).

Ông Nguyễn Nam Hùng

Trước đó, báo chí đăng tin ông Dương Văn Hiền cho rằng ông Trần Mạnh Hùng, cũng là Chủ tịch CLB Hải Phòng, gửi văn bản can thiệp vào công tác phân công trọng tài của Ban Trọng tài VFF và nhắn tin đe dọa ông. Ông Trần Mạnh Hùng bác bỏ những thông tin này.

Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng

Phó Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền (trái)

Sau đây là toàn văn cuộc họp dẫn đến cãi vã, rồi ông Mạnh Hùng chửi bới, văng tục lẫn đe dọa ông Hiền với tiếng ly vỡ… Những từ thô tục chúng tôi xin được phép ghi tắt và dùng kỹ thuật xóa tiếng trong clip.

Cuộc hòa giải dẫn đến cãi vã, chửi bới rồi đe dọa với những lời lẽ khó tin ở cấp lãnh đạo VPF

. Ông Nguyễn Nam Hùng: Cá nhân tôi, nhân cuộc họp này, mong 2 anh Dương Văn Hiền và Trần Mạnh Hùng giải hòa với nhau đi. Dù cho anh Hiền cũng có những cái thiếu sót, sơ hở, anh Hùng cũng có những cái tế nhị, suy luận...

. Ông Mạnh Hùng cướp lời: Không, em nói là em không có thiếu xót gì đâu nhé. Em khẳng định em là người bị hại.

. Ông Nam Hùng: Thì thôi, cho rằng em là người bị hại đi, nhưng cũng có những cái nguyên nhân dẫn đến chuyện đó. Tôi mong các anh giải hòa với nhau, để vì cái chung.

. Ông Mạnh Hùng lên tiếng: Không anh giải oan như thế nào được, em bị bôi tro trát trấu.

. Ông Nam Hùng: Thì anh Hiền đã hứa với anh, ảnh sẽ làm việc lại với báo

. Ông Mạnh Hùng: Có 3 tờ báo, tờ Người Lao Động, Saostar và Soha, mà em trích dẫn hẳn ra chứ không phải em nói không. Vợ em trong Sài Gòn gọi ra nói...

. Ông Dương Văn Hiền: Tôi bị thiệt nhiều hơn anh mà tôi cắn răng chịu đựng anh Hùng à.

. Ông Nam Hùng: Anh Hùng à, hồi trưa tôi ngồi ở đây nói chuyện với mấy anh, tôi nói tới chủ tịch của mình kìa, báo nó nói có cái đúng có cái sai, đừng nghe nói. Tới chủ tịch của mình có khi còn bị nó lôi ra chửi kìa, chứ đừng nói phó ban cá nhân này nọ.

. Ông Mạnh Hùng: Nhưng mà những người bình thường người ta không hiểu

. Ông Nam Hùng: Biết báo chí vậy thì anh hiểu rồi, cho nên thôi, tôi đề nghị các anh, dàn hòa với nhau vì cái trách nhiệm chung, hết!

. Ông Mạnh Hùng: Nhưng anh Hiền phải có ý kiến với những thằng báo này.

. Ông Nam Hùng: Tôi giao lại cho anh Hiền lúc nãy rồi, gặp lại các báo này nói cho rõ.

. Ông Mạnh Hùng: Để cho nó đính chính lại là anh Hiền không nói. Anh Hiền à, người ta bảo mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Em kể cả chết ngay trên bàn này, hứa danh dự em chiến đấu đến cùng anh. Em tôn trọng anh Hùng (ông Nguyễn Nam Hùng - trưởng Ban kiểm tra VFF) nói thế là đúng. Ông Hiền này tuổi tác là em thôi.

. Ông Hiền: Ai mà không trọng danh dự anh, anh biết trọng danh dự, tôi không biết trọng danh dự sao?

. Ông Mạnh Hùng: Thế bây giờ ông thích tranh luận với tôi, tôi hỏi ông là tôi đang đòi ông trả lại công bằng này cho tôi. Đề nghị thư ký lập biên bản ghi rõ "ông Hiền sẽ làm việc với các báo để nói lại".

. Ông Hiền: Báo nào tôi sẽ nói chuyện với báo đó. Chuyện đó đơn giản, chút lập biên bản lại là "đầu tiên vào anh Hùng dọa tôi là "có đàn em lên tới nhà luôn, ghi rõ ràng, cụ thể tất cả ở đây đều nghe hết, tôi có ghi âm luôn. Ghi rõ ràng như vậy trong cuộc họp, để chúng ta làm cho ra lẽ".

. Ông Nam Hùng: Trời ơi?

. Ông Hiền: Đúng không (anh Mạnh Hùng), đầu tiên vô anh chỉ vô mặt tôi nè "mày thích không, đàn em tao lên tới nhà mày luôn".

. Ông Mạnh Hùng: Về cá nhân, Đ.M tao chấp mày ngoài chơi được, mày thích cái gì. Mẹ bố mày thằng chó này, mày thích gì, Đ.M, mày bôi nhọ danh dự tao, mẹ bố thằng chó này, mày bôi nhọ danh dự tao... Mày ghi âm đi, tao cho mày ghi, tao cho mày đi ra công an với tao. Đ.M tao đánh bỏ mẹ, bố thằng chó này. Mày ghi đi.

. Ông Hiền: Em có nói gì đâu.

Ông Hùng: Nó nói nó ghi âm, nó bảo nó ghi âm, em nghe anh nói (ông Nam Hùng) em đã nhịn rồi, nó bảo nó ghi âm, mày bôi nhọ danh dự tao.

. Ông Trần Anh Tú: Thôi thôi kiềm chế anh Hùng.

. Ông Mạnh Hùng: Mày phải biết tao là ai chứ.

. Ông Hiền: Biết chứ.

. Ông Mạnh Hùng: Đ.M thằng. Nó bảo nó ghi âm, mày ghi đi, mày ra công an với tao.

(Mọi người liên tục khuyên can)

. Ông Hiền: Em nói gì đâu, hồi nãy anh đòi...

. Ông Mạnh Hùng: Đ.M mày vào cuộc họp mày ghi âm, mày rất là bố láo, ai cho phép mày ghi, mà tao cho mày mang cả công an.

(Mọi người tiếp tục khuyên can)

. Ông Mạnh Hùng: Mày nhầm tao rồi đấy nhé, Hiền nhé.

. Ông Hiền: Không có nhầm anh đâu

. Ông Mạnh Hùng: Chấp mày, Đ.M tao... Riêng mày tao không lạ gì mày cả, kể cả tao còn sống ở Sài Gòn nhé.

. Ông Hiền: Thấy không, mọi người thấy không.

. Ông Mạnh Hùng: Thấy cái gì, mày ghi âm làm gì, tôi yêu cầu các ông phải trả lại ấy cho tôi, nó vu khống tôi, mày vu khống tao.

Ông Hiền: Vu khống gì?

. Ông Mạnh Hùng: Đ.M, mày vu không tao trên báo.

. Ông Hiền: Cái việc này để em nói, em nói để em xử lý cái này, đúng không?

. Ông Mạnh Hùng: Sao mày nói mày ghi âm mày dọa tao.

. Ông Hiền: Không em nói là biên bản phải ghi rõ là anh Hùng hồi nãy đầu tiên vào có nói những gì với em.

. Ông Mạnh Hùng: Tao không lằng nhằng mày nhé, Đ.M tao ăn cắp cho con mày, nhà mày ở Củ Chi chứ gì, Đ.M thằng chó chết.

(Mọi người lại khuyên can)

. Ông Hiền: Nhưng mà cuộc họp rõ ràng, danh chánh ngôn thuận thì lúc nãy anh Hùng nói cái gì thì ghi rõ vô trong đó. Tôi hứa cái nào làm ra lẽ thì tôi làm ra lẽ, còn anh Hùng đầu tiên chỉ vào mặt tôi, cho rằng đàn em lên tới nhà tôi thì cũng phải ghi rõ biên bản trong đó. Lý do vì sao chứ, vậy thôi.

Ảnh: Quang Liêm - VFF; Kỹ thuật audio: Nguyên Lâm

Tác giả: Thanh Hiền

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP