Cuộc sống

Cuộc hôn nhân dài 2 tháng: Cô gái giữ điều quý giá nhất cho chồng tương lai nhưng đêm tân hôn lại nhận phản ứng không ngờ

"Đám cưới đến, ngày vui nhất cuộc đời tôi ấy vậy mà lại trở thành thảm họa", cô gái tâm sự.

Cô gái truyền thống giữa thời đại 4.0

Trong 1 diễn đàn, tâm sự của 1 cô vợ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cô kể: "Tôi là một cô gái 25 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống, tôi không đến nỗi có nhiều quan điểm lạc hậu như của cha mẹ nhưng tôi cũng lựa chọn cho mình lối sống truyền thống. Suốt từ những năm tháng đi học cho đến khi đi làm tôi luôn có những quy tắc của bản thân mình, tôi không đi chơi qua đêm, không đến những nới người ta cho là tệ nạn, không mặc đồ sexy và hơn hết dù có bạn trai cũng không làm gì quá giới hạn.

Sau khi đi làm được một năm, tôi gặp một người đàn ông hơn tôi 8 tuổi, anh là nhân viên bên công ty đối tác, anh theo đuổi tôi một cách cuồng nhiệt. Trong thời gian tìm hiểu, anh tỏ ra là một người đàng hoàng tử tế, đôi chút gia trưởng như việc anh muốn trụ cột gia đình phải là anh, việc lớn trong nhà anh lo, vợ anh là người chăm sóc con cái và quán xuyến gia đình.

Do đi làm đã nhiều năm thu nhập của anh cũng gọi là tạm ổn. Gia đình 2 bên cũng không có vấn đề gì và tôi quyết định đồng ý lấy người đàn ông này. Trước khi cưới nhau anh có hỏi tôi về chuyện đó, tôi kiêu hãnh mà nói mình vẫn là một cô gái đơn thuần. Tôi thấy anh hạnh phúc và vui vẻ nói rằng: "Cảm ơn em, anh sẽ trân trọng em suốt cuộc đời".

Đêm tân hôn nhớ đời và sự "lật mặt" của người chồng tử tế

"Đám cưới đến, ngày vui nhất cuộc đời tôi ấy vậy mà lại trở thành thảm họa. Đêm động phòng, không thấy có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy tôi vẫn là một cô gái, xong việc anh hỏi tôi sao lại lừa dối anh, tôi khóc nức nở vì tôi biết rõ tôi không như vậy.

Tôi cũng không hiểu tại sao lại không có dấu hiệu gì dù tôi chưa từng bị ngã hay tai nạn làm tổn thương vùng kín. Anh bỏ ra ngoài hút thuốc và đi ra khỏi nhà, bỏ lại tôi 1 mình với nỗi tủi nhục không biết phải làm sao. Những sau đêm đó nói thật sự là chuỗi ngày kinh hoàng, anh không nói chuyện với tôi, cơm cũng không ăn tại nhà. Biết anh giận, tôi xuống nước muốn nói chuyện với anh để giải thích, anh gạt đi, có những đêm anh không về tôi gọi không nghe, nhắn tin không trả lời.

Tôi thấy ấm ức vô cùng vì tôi đâu làm gì sai mà phải chịu đựng sự giày vò này. Suốt gần 1 tháng trời, hai người mang danh vợ chồng sống cùng nhà mà như hai kẻ xa lạ hai thế giới. Rồi ngày hôm đó tan làm sớm, tôi quyết định đến công ty anh chờ anh tan làm để nói chuyện, dẫu chồng có làm gì cũng phải nói chuyện thẳng thắn với chồng. Tôi đến chờ anh về nhưng rồi cái tôi chờ được là cảnh chồng mình đi cùng cô gái khác và họ cùng về khách sạn.

Chân tôi như đi không vững, hôm đó tôi về thu mình trong phòng và bật khóc như chưa bao giờ được khóc. Tối muộn anh về nhà nhưng cũng không thèm bận tâm tôi làm gì mà lẳng lặng ở phòng khác ngủ. Hôm sau tôi nhắn tin cho anh, gửi anh bức ảnh anh đi cùng tình nhân thì anh ta hồn nhiên nói: "Tao thích đấy, mày cũng khác gì mấy con tao từng chơi đâu mà to mồm".

Ảnh minh họa

Tôi thu dọn hành lý của mình, trước khi đi tôi để lại một tờ giấy ly hôn. Chút yếu đuối phụ nữ của tôi vẫn hy vọng chồng mình đưa tay níu kéo nhưng cái tôi nhận lại là dòng tin nhắn vỏn vẹn: "Bố mày khắc ký, biến đi".

Tôi luôn tự hỏi mình cố gắng sống theo một cách nhiều người cho là hoàn mỹ như vậy bao nhiêu năm rốt cuộc thì có gì sai để rồi phải nhận lại kết cục thảm hại như vậy. Nhưng rồi đi qua vết nhơ cuộc đời lần này tôi nhận ra sai lầm lớn nhất của bản thân mình là đã không yêu lấy bản thân mình nhiều hơn, sống cho bản thân mình nhiều hơn, tôi đã để tự tôn của mình cho người khác phán xét và lấy nó làm chuẩn mực.

Khi viết những dòng này tôi đã hoàn thành xong một plant nhỏ đi du lịch một mình, lần đầu tiên trong đời tôi dám làm điều này... Từ nay về sau tôi sẽ trân quý bản thân mình nhiều hơn".

Rất nhiều người đồng cảm dưới bài đăng của cô vợ, không ngờ thời buổi này chiếc màng mỏng manh còn dùng để đánh giá nhân phẩm của 1 con người. Nhưng rất may, cô vợ ấy đã dũng cảm từ bỏ đi tìm lấy tự do, hạnh phúc thật sự. Phụ nữ đừng vì 1 lần sai lầm mà cố chấp trong sai lầm ấy. Điều đáng quý nhất là chúng ta nhận ra giá trị thật của chính mình.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP