Pháp luật

Cuộc gọi của ông lái đò lộ 3 nghi phạm giết tài xế taxi, phi tang xác

Sau khi sát hại tài xế 50 tuổi, 3 người Trung Quốc phi tang xác nạn nhân xuống sông và lái xe trốn chạy hàng trăm km. Sau đó, chúng lần lượt sa lưới công an.

Liên quan vụ sát hại tài xế taxi rồi phi tang thi thể để cướp xe, Công an tỉnh Sơn La đã bắt 3 nghi phạm đều mang quốc tịch Trung Quốc để điều tra.

Cuộc gọi của ông lái đò

Là người đầu tiên tiếp cận chiếc xe của nạn nhân sau đó truy lùng nhóm gây án, ông Mùi Văn Bích - Trưởng Công an xã Bắc Phong, huyện Phù Yên, Sơn La - chia sẻ vẫn còn nhớ rõ nét mặt lạnh lùng của 3 nam thanh niên có liên quan vụ việc.

Ông Bích cho hay sáng 9/8, ông nhận thông báo từ Công an huyện Phù Yên đề nghị theo dõi một ôtô mang biển số Lạng Sơn nghi liên quan đến vụ án mạng. Nếu xe đi qua địa bàn xã thì báo lại.

Chiếc taxi bị bỏ lại cách nơi tài xế thường đón khách hơn 300 km. Ảnh: D.V.

Trưa hôm đó, người dân phát hiện chiếc taxi biển 12K đỗ bất thường giữa đoạn đường bùn lầy ở bản Đá Phổ, trong xe không có người nên gọi điện báo chính quyền.

Vượt quãng đường quanh co gần 2 km từ UBND xã đến hiện trường, ông Bích thấy chiếc ôtô màu trắng lấm lem bùn đất, máy xe vẫn còn hơi ấm.

Một số nhân chứng cho biết khi xe dừng nơi đây, họ thấy 3 thanh niên lạ rời cabin rồi lặng lẽ bỏ đi.

Thấy nhiều đặc điểm của chiếc taxi trùng khớp với thông tin do công an huyện cung cấp, ông Bích đã huy động gần 20 công an viên chia nhau về các bản để tìm 3 gã lạ mặt.

Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ nhưng tung tích nhóm người lạ vẫn chưa lộ diện.

"Khoảng 16h, một người lái đò trong xã thông báo ông vừa chở thuê 3 người đàn ông đi qua sông Đà để sang huyện Mộc Châu", ông Bích nói và kể tiếp, nhân chứng thấy họ lén lút, không nói mà chỉ dùng tay diễn tả khi giao tiếp.

Ba người lạ cũng không thuê ông lái đò chở một lần mà họ chia làm 2 chuyến và trả tiền 2 lần. Ngoài ra, nhân chứng kể nhóm này còn thuê đò qua sông cách nhau một giờ.

Lần theo hướng đi của nhóm người lạ về phía xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu (Sơn La) nên ông Bích đã đề nghị công an xã này phối hợp.

Chân dung 3 nghi phạm

Trời càng về chiều, nhiều đoạn đường vẫn còn trơn trượt do mưa nhưng ông Bích cùng công an viên vẫn tiếp tục lần theo dấu vết.

Đến khu vực bản Suối Xáy, xã Tân Hợp (cách sông Đà khoảng 2 km), tổ công tác của ông Bích giữ được 2 thanh niên khả nghi.

Ba nghi phạm giết tài xế taxi để cướp tài sản. Ảnh: M.P.

Nghi phạm còn lại đã thuê một người dân địa phương chở đi về hướng huyện Mộc Châu. Tuy nhiên, xe này di chuyển đến gần trung tâm xã Tân Hợp (cách nơi 2 nghi can bị giữ khoảng 2 km) thì bị công an địa phương chặn lại.

Hơn 18h ngày 9/8, lực lượng công an xã đưa 3 nghi phạm về trụ sở UBND xã Bắc Phong.

Nhớ lại phút giáp mặt những người lạ, ông Bích bảo họ không nói gì, luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng và không có hành vi nào chống đối.

"Một trong 3 người có nhiều hình xăm, chúng tôi cố gắng tiếp cận để ghi lời khai nhưng không được", Trưởng Công an xã Bắc Phong chia sẻ.

Theo ông Bích, trụ sở Công an huyện Phù Yên cách xã gần 60 km, đường đi khó khăn vì trời mưa nên phải đến 22h ngày 9/8, lực lượng điều tra mới đến được trụ sở UBND.

Khi khám nghiệm sơ bộ chiếc taxi, công an phát hiện nhiều vết máu ở ghế lái và ghế phụ của xe. Nhiều tang vật khác cũng được thu giữ để điều tra.

Nữ hiệu trưởng báo công an khi thấy 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP