Giải trí

Cuộc gặp định mệnh với vợ cũ Bằng Kiều khiến cuộc đời Phi Nhung hoàn toàn thay đổi

"Chỉ mấy phút tôi đã bán hết 50 cái CD, tiền về nhiều dễ sợ" – Phi Nhung nói.

Tại chương trình Bài hát đầu tiên tuần này, Phi Nhung đã chia sẻ về cơ duyên định mệnh khi gặp vợ cũ Bằng Kiều (ca sĩ Trizzie Phương Trinh) và được đỡ đầu.

Mọi thứ với tôi chỉ là con số 0

Thời kì mới đi hát, tôi phải có một người đưa mình lên, thì khán giả mới biết tôi là ai. Lúc đó tôi đang ở Florida, chưa được hát trên sân khấu lớn mà chỉ hát lòng vòng quanh chùa của người Việt.

Thời gian ấy tôi đi hát gọi là bập bẹ một chút chứ không biết gì về nhạc lí, biểu diễn. Mọi thứ với tôi chỉ là con số 0.

Tết năm đó, lần đầu tiên tôi được hát với một ca sĩ tên tuổi là Trizzie Phương Trinh bài Dấu chân kỉ niệm.

Hát xong, chị ấy vào hậu trường mới bảo tôi: "Trời em, sao you hát hay quá vậy? Sao you không đi hát?".

Thế là chị Trizzie đỡ đầu để tôi đi hát. Lúc đó, Trizzie không hề biết tôi có con. Chị chỉ cho hai đêm để suy nghĩ về việc chuyển sang Cali để đi hát cùng chị.

Tôi suy nghĩ một hồi rồi xin Trizzie cho mình một tháng để giải quyết công việc. Sau đó, tôi xin Trizzie mua cho mình một vé máy bay sang Cali vì trong túi tôi chỉ còn 300 đô. Tôi phải trả hết tiền nhà, tiền xe và đủ thứ tiền khác rồi mới đi được.

Đến khi Trizzie mua xong cho tôi chiếc vé giá 600 đô, tôi mới thú nhận về việc có em bé. Trizzie bất ngờ lắm, thốt lên: "Sao you không nói cho me biết". Cuối cùng, Trizzie phải mua thêm một vé nữa cho con tôi.

Sang Cali, tôi để con cho ba mẹ của Trizzie trông hộ rồi đi hát. Tôi đi hát cuối tuần lĩnh được từ 300 tới 600 đô nhưng chỉ cầm lại 100, còn bao nhiêu đưa hết cho ba mẹ Trizzie để lo cho con tôi.

Chỉ mấy phút tôi đã bán hết 50 cái CD, tiền về nhiều dễ sợ

Chị Trizzie có một trung tâm ca nhạc. Ban ngày tôi ra ngoài bán CD cho trung tâm, tối đến lại vào phòng thu. Thu xong, tôi đưa cho chị Trizzie nghe. Công việc cứ đều đặn như vậy, kéo dài suốt hai năm trời.

Đến tận hai năm sau, chị Trizzie mới cho tôi phát hành hai bài hát, cùng CD với chị Mỹ Huyền và cô Hương Lan.

Lúc đó, tôi mới chỉ được cho ra CD đó chứ chưa được đi hát, nên số tiền tôi đi bán CD còn nhiều hơn tiền cát xê tôi đi hát.

Tôi thấy các anh chị nghệ sĩ đem CD ra bán thì cũng đứng bán như họ. Tôi bán đắt hàng lắm, chỉ mấy phút tôi đã bán hết 50 cái CD, tiền về nhiều dễ sợ.

Từ những năm 98 trở đi, tôi bắt đầu phát hành đĩa riêng và bán được rất nhiều. Người ta thậm chí còn ví tôi là Nữ hoàng băng đĩa. Nói tới cái đó, tôi có lí do riêng của mình.

Thời điểm ấy, tôi chưa được quay hình, trình diễn nhiều trên sân khấu nên chọn hết tất cả các bài hát của cô Thanh Tuyền, má Giao Linh, cô Băng Châu hát lại để trung tâm đỡ tốn tiền làm nhạc cho tôi.

Thu xong, tôi bắt đầu tung ra để bán và bán được quá trời, đến mức độ khán giả hải ngoại cứ nghe thấy tên tôi thích rồi mua.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP