Cuộc sống

Cuộc đối thoại khiến các chị em phải đề phòng kẻ thứ ba “đội lốt” bạn thân

Một cuộc đối thoại ngắn ngủi nhưng nhiều ý nghĩa đã khiến không ít chị em phải đề phòng những kẻ thứ ba “đội lốt” bạn thân.

Trong tình yêu, những mối quan hệ xung quanh hai người luôn tiềm ẩn những nguy cơ nảy sinh các cuộc cãi vã, những hiểu nhầm hoặc nếu không tỉnh táo thì rất có thể sẽ đi đến cái kết buồn là chia tay. Bởi vậy, nếu bạn là một người khôn ngoan, sự điều tiết tình cảm và biết điểm dừng là rất cần thiết cho việc củng cố niềm tin giữa hai người. Đôi khi, chỉ cần một hiểu lầm nho nhỏ với những người bạn bình thường cũng có thể trở thành nguyên nhân chính cho tình cảm tan vỡ.

Trong thời kỳ mà một loạt các vụ ngoại tình, lừa dối có chung xuất phát là các mối quan hệ không trong sáng xung quanh người đàn ông thì câu chuyện dưới đây của nữ tác giả Tuệ Nhi sẽ là một dẫn chứng cho việc cần cẩn trọng với kẻ thứ ba đội lốt bạn thân, em kết nghĩa…

Câu hỏi được đặt ra phía sau cuộc đối thoại đầy phũ phàng này là: Vậy nên làm gì để tránh việc bị cô bạn thân của chồng hay người yêu phá hỏng mối quan hệ đang tốt đẹp? Lời khuyên đến từ một chuyên gia tâm lý cho rằng: Dù hiện giờ hai người có mặn nồng đến mấy, tuyệt đối đừng cho phép chồng/người yêu chơi thân với người yêu cũ. Ngoài ra, người phụ nữ cũng nên sớm thể hiện “quyền bà xã” của mình với cô bạn gái thân tiềm tàng nhiều nguy cơ của chồng. Nếu cô ấy có biểu hiện muốn đi quá giới hạn, hãy vào cuộc!

ke thu ba
Cay đắng khi phát hiện người yêu lừa dối vì trót làm cô bạn thân mang bầu. (ảnh minh họa)

Cuộc đối thoại khiến không ít cô gái sửng sốt về sự lừa dối bất ngờ đến từ bạn thân của người yêu:

Đêm qua cô em gái nhắn tin:

- Chị ơi em chia tay người yêu rồi!

Mình vu vơ nhắn lại:

- Vậy à? Tao lạ gì chúng mày chắc được mấy hôm…

- Không lần này thật chị ạ, nó sắp lấy vợ rồi.

Mình đang rít trà sữa mà suýt nữa trân châu bay lên tận mũi đấy.

- Đùa chị à, cái thằng yêu mày lên bờ xuống ruộng suốt 3 năm như thế mà cũng đứt được sao, chị không tin.

- Thật đấy chị, nó làm người ta có thai rồi, không cưới sao được.

À vâng lần này thì không phải suýt nữa, trân châu với trà sữa ngược thẳng lên não luôn.

- Ối giời thế nó cắm sừng lên đầu mày từ bao giờ mà cứ im ỉm thế hả em?

- Có ai ngờ đâu chị, em với nó cãi nhau, em đòi chia tay. Cứ lằng nhằng như vậy được hai tuần. 3 hôm trước thấy tình trạng ổn hơn thì bắt đầu nói chuyện lại bình thường. Rồi tự nhiên nó xin lỗi em, bảo em tha thứ cho nó vì nó không thể tiếp tục yêu em được nữa.

- Ừ thế con nào cướp người yêu mày?

- Em không tin nổi chị ạ, là con bạn thân của nó em mới sốc chứ!

- Ô má ơi, con Ngân bạn thân từ hồi cấp ba của nó hả? Chị tưởng chúng nó chỉ đi phượt cùng nhau, thân cái kiểu quái gì mà lên giường cùng nhau nữa vậy.

- Thế đấy chị, em giận nó không nhắn tin nói chuyện gì cả. Nó kêu buồn, con Ngân thì người yêu mới đi Anh du học cũng buồn. Chúng nó gạ nhau nhập đoàn đi phượt, rượu say rồi ngủ với nhau luôn.

- Ô thì ra best friend nó cũng gần bớp friend nhỉ, rồi sao nữa?

- Thì con Ngân có bầu không muốn bỏ, thằng kia nói với em dù sao cũng là bạn thân nên không thể vô trách nhiệm với nhau được.... đắng quá chị ạ.

- Đúng là trò đời, chị đã nhắc mày rồi, thời đại loạn đạo này bạn thân với em kết nghĩa chúng nó còn nguy hiểm hơn cua ghẹ kẹt nét nhiều. Mình chưa kịp giận thì chúng nó đã xả thân vào ôm ấp an ủi, hàn gắn thì ít mà chọc gậy thì nhiều. Thôi số đen thì đành chịu, coi như một bài học bị phũ thì mới bớt tin người. Đời còn dài chúng nó vui vẻ sống với nhau được thì mình phải vui vẻ gấp 10 mà sống tiếp được em ạ!

P/S: Tôi đồng ý rằng "tình nhân cũng không bằng tri kỷ". Nhưng "bạn" phải theo đúng nghĩa trong sáng của "bạn" nhé.

Sống chết hoạn nạn cùng nhau ok. Nhưng mấy cô “best friend” làm ơn đừng "xả thân" nằm ngửa để chia sẻ cảm xúc với người yêu của người ta một cách vô tư như vậy. Đừng nhân danh "tình bạn" mà vượt quá giới hạn cầm tay, " thân" theo đúng nghĩa của loài người chứ không phải của loài khỉ nghe chưa.

Ngừng cơ hội ngừng la liếm đi!

Đừng vì cô đơn, vì rượu, vì lỡ.... dù là vì bất kì một lý do nào đi nữa tôi cũng thấy thứ tình cảm đó thật rẻ tiền và nực cười lắm!

Tác giả bài viết: tranthuhuong/theo Thu Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP