Thế giới

Cuộc đời Kim Jong-un qua ảnh

Cho đến nay, chỉ có vài bức ảnh chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi còn bé được công bố, trong đó có ảnh ông chụp cùng mẹ đẻ Ko Yong Hee.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là sinh ngày 8/1/1982, nhưng cũng có tài liệu ghi năm sinh của ông là năm 1983 hay 1984. Ảnh: BI.

Kim Jong-un sống cùng mẹ ở quê nhà khi còn nhỏ. Hình chụp Kim Jong-un khi còn bé cùng với mẹ. Ảnh: BI.

Thời niên thiếu, Kim Jong-un đã được gửi đến Thụy Sĩ để học tại trường nội trú. Ở đó, ông Kim Jong-un theo học với tên giả là Pak-un và trên danh nghĩa là con trai của một nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên. Ảnh: BI.

Khi đó, cậu học sinh Pak-un được bạn học mô tả là một người ít nói, trầm lặng, thích chơi điện tử, bóng rổ và yêu thích các bộ phim của diễn viên Thành Long. Ảnh: BI.

Một người bạn học của ông Kim Jong-un cho biết, thời đó, ông chưa từng thấy ông Kim Jong-un uống một giọt rượu nào và cũng không giao tiếp với các bạn gái. Ảnh: BI.

Cậu thiếu niên Kim Jong-un cũng được mô tả là rất thích âm nhạc, đặc biệt là những bài hát quê nhà Triều Tiên. Ông cũng nhiều lần hát quốc ca Triều Tiên cho bạn bè nghe. Ảnh: BI.

Tuy nhiên, đến năm 2000, cậu học sinh Triều Tiên "Pak-un" bất ngờ thôi học. Khi trở về Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un đã tham dự Đại học Quân sự Kim Il Sung cùng anh trai của mình. Một số báo cáo viết rằng họ bắt đầu tham gia kiểm tra thực địa quân đội cùng cha mình vào khoảng năm 2007. Ảnh: BI.

Trong khi người cha sắp qua đời, Kim Jong-un nhanh chóng được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo chính trị và quân sự, mặc dù ít có kinh nghiệm. Theo BBC, ông được bổ nhiệm làm Tổng trưởng bốn sao, Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Lao động và một thành viên của Ủy ban Trung ương. Ảnh: BI.

Nhiều người Triều Tiên xem Kim Jong-un là một phiên bản trẻ của "Nhà lãnh đạo vĩ đại" Kim Il Sung. Ông Kim có một sự giống nhau rõ rệt với ông nội Kim Il Sung của mình về ngoại hình, kiểu tóc và phong cách. Ảnh: BI.

Sau khi cha ông qua đời, Kim Jong-un đã nhanh chóng tuyên bố là "Lãnh tụ tối cao" của Triều Tiên. Khi Kim Jong -il chết vì một cơn đau tim vào ngày 17/12/2011, chàng trai trẻ Kim Jong -un đã thừa hưởng quyền chỉ huy quân đội, một kho vũ khí hạt nhân và quyền kiểm soát tuyệt đối Triều Tiên. Ảnh: BI.

Tác giả: Thái Bình(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP