Cuộc sống

Cuộc đời cơ cực khi lấy phải chồng ham mê cờ bạc

Chồng không quan tâm, chia sẻ về cả vật chất lẫn tinh thần, việc đối nội đối ngoại…

Tôi không biết bắt đầu kể câu chuyện cuộc đời mình từ đâu. 8 năm làm vợ anh đến đêm nay, tôi mới lấy hết can đảm để trải lòng mình. Lúc này đây, tôi rất bình tĩnh và suy nghĩ một cách nghiêm túc việc mình định làm, sẽ làm và không hối hận như từng hối hận khi lấy anh.

Ba ngày qua, khi bà ngoại bệnh nằm li bì và không thể giúp được gì cho vợ chồng tôi, tôi tự mình làm tất cả những công việc trong nhà: từ việc lo cho 2 đứa con mình, nấu ăn, giặt giũ... cho đến việc tranh thủ lúc con ngủ thì lên mạng tìm kiếm một công việc mới (vì nếu tiếp tục công việc cũ lương không đủ nuôi 2 đứa nhỏ và các khoản chi tiêu trong gia đình). 23h, khi các con đã say giấc, tôi mới lò mò ngồi dậy dọn dẹp bếp núc, rửa đống chén bát, giặt mớ đồ cho con rồi đem phơi, ngó nghiêng xem còn việc gì mình chưa hoàn thành thì làm luôn thể. Xong việc cũng nửa đêm lại ôm máy tính lên mạng tìm việc, có khi nộp đơn ứng tuyển lúc 2h. Lúc đó, anh đang ở đâu, hay anh chỉ ôm điện thoại suốt không rời.

Ảnh minh họa.

Một bà mẹ có đứa con trai gần 3 tuổi và đứa nhỏ mới hơn 5 tháng, chồng không quan tâm, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần, cả việc đối nội, đối ngoại… Lương trưởng ngành của anh mà không thể lo cho gia đình được sao? Anh nỡ lòng nào để tôi lo toan mọi thứ trong gia đình như thế: từ tiền chợ búa, tiền học, tiền bỉm sữa cho con đến những thứ nhỏ nhặt nhất trong sinh hoạt gia đình giữa cuộc sống bộn bề khó khăn này, một câu hỏi quan tâm cũng không có.

Anh có biết một người vợ như tôi đang nghĩ gì không? Ngẫm lại cuộc đời mình sao cơ cực khi lấy anh chồng ham mê cờ bạc, bản thân còn thua đứa ô sin. Tôi muốn có tiếng nói để lấy lại công bằng cho cuộc đời mình, muốn lưu lại khoảnh khắc này để mai sau giáo dục 2 con trai nên người, để cho con hiểu cuộc đời còn phải trân trọng nhiều thứ, phải giữ gìn giá trị của bản thân chứ đừng đánh mất như ông như cha từng làm. Tôi phải làm sao đây?

Tác giả: Hiền

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP