Xã hội

Cuộc điện thoại cuối cùng của nam công nhân tử nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3

Hai ngày trước khi xảy ra vụ sạt lở, anh S. gọi điện cho mẹ nói trong Thủy điện Rào Trăng 3 đang mưa to, sóng yếu và chập chờn, sau đó gia đình mất liên lạc với anh.

Hai ngày nay, người dân thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh bàng hoàng, xót xa trước thông tin 3 người con của địa phương tử nạn trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Ba nạn nhân không may gặp nạn là anh Lê Văn S. (SN 1986), Trương Văn N. (SN 1986) và anh Lê Văn H. (SN 1983).

Sáng 14/10, rất đông người dân có mặt tại nhà bà Lê Thị Long (SN 1958, ở thôn Xuân Tây) để chia sẻ với gia đình khi nghe tin con trai bà là anh Lê Văn S. gặp nạn vào ngày 12/10.

Bà Lê Thị Long đau xót khi nhận thông tin con trai tử nạn.

Bà Long nghẹn ngào cho biết, con trai bà vào làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 được 3 năm nay.

“Tối 10/10, S. gọi điện nói trong đó đang mưa to, sóng yếu và chập chờn nên khó liên lạc được về nhà. Ai ngờ đó cũng là lần cuối cùng tôi nghe được giọng nói con trai mình”, bà Long nghẹ ngào nói.

Bà cho biết, khi nghe thông tin có tai nạn sạt lở tại dự án, gia đình liên tục gọi điện cho anh S. nhưng điện thoại không có tín hiệu.

Đến 15h ngày 13/10, cả gia đình bàng hoàng, đau đớn khi người cháu ruột cùng làm với anh S. trong Thủy điện Rào Trăng 3 gọi về thông tin anh S. đã qua đời.

Theo bà Long, sau khi vụ việc xảy ra, chồng bà là ông Lê Văn Hoan bắt xe vào Huế để nắm bắt thông tin về con trai, sau đó gọi điện về báo cho gia đình là con trai đã chết, đang chờ để đưa thi thể ra.

Bà con hàng xóm đến chia sẻ, động viên gia đình bà Long.

Cách nhà bà Long không xa, gia đình và người thân anh Lê Văn H. cũng đang trông ngóng tin tức về việc đưa thi thể anh ra khỏi vùng sạt lở. Sau khi nhận được tin chồng gặp nạn, chị Lê Thị Linh (vợ anh H.) đang mang thai tháng cuối sốc nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Bà Lê Thị Thương (người thân anh H.) cho biết, sáng 13/10, gia đình được một người dân đi làm trong Thủy điện Rào Trăng 3 thông báo việc anh H. mất tích. Nghe tin dữ, chị Linh không chịu được cú sốc lớn đã ngất lịm, gia đình phải chuyển sản phụ đi bệnh viện cấp cứu vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 mẹ con.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh H. rất khó khăn. Vợ chồng anh đã có 3 người con (cháu lớn 7 tuổi, cháu út vừa tròn 2 tuổi). Hiện chị Linh đang mang thai người con thứ tư đang chờ ngày chuyển dạ.

Ông Trần Văn Hải, Trưởng thôn Xuân Tây xác nhận, tại thôn này có khoảng 9 người đi làm việc tại Thủy điện Rào Trăng.

“Những người khác thì chưa có thông tin, nhưng có 3 nạn nhân trong thôn thì được xác nhận đã tử vong. Vì hàng xóm làm việc trong đó nhiều, cũng có anh em họ hàng điện báo về tìm thấy thi thể và đang đưa ra ngoài để bàn giao cho gia đình”, ông Hải nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư huyện ủy Lộc Hà cho biết, gia đình các nạn nhân đã nhận được tin báo từ tỉnh Thừa Thiên - Huế việc người thân bị tử nạn do sạt lở đất.

"Sáng nay, huyện sẽ cử đoàn xuống thăm hỏi và nắm tình hình, đồng thời lên phương án để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng theo nguyện vọng của gia đình", ông Hoàn nói.

Trưa 12/10, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được tin báo về sự cố sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích.

Ngay sau đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đoàn công tác Quân khu IV gồm 21 người tổ chức đi kiểm tra, khảo sát Thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ.

Khoảng 14h ngày 12/10, đoàn xuất phát từ cơ quan Huyện ủy, thị trấn Phong Điền bằng ô tô để đi Thủy điện Rào Trăng, đi đến khu vực có gầm tràn sâu trên đường 71, xe ô tô không qua được, đoàn để lại xe và đi bộ vào Thủy điện Rào Trăng khoảng 13km.

Đến khoảng 21h cùng ngày, do mưa rất lớn, nước chảy xiết, đường đi trơn trượt, nguy hiểm, đoàn phải dừng chân, nghỉ tại nhà kiểm lâm tại Tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm sông Bồ.

Khoảng 0h00 cùng ngày, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên tòa nhà đoàn đang nghỉ khiến 13 người mất tích.

Hiện lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp cùng các đơn vị khác tập trung cao độ tìm kiếm 30 nạn nhân mất tích trên.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP