Thế giới

Cuộc đấu đẫm máu giữa các võ sĩ cực đoan Mexico

Dù cuộc đấu khốc liệt, đẫm máu song các đô vật Mexico vẫn luôn hào hứng tham gia trận đấu để thoả mãn niềm đam mê và hy vọng lưu giữ môn thể thao truyền thống này.

"Lucha Extreme" (đấu vật cực đoan) bắt nguồn từ môn thể thao truyền thống ở Mexico. Khi thượng đài, các võ sĩ không dùng tên thật và một nửa trong số họ sẽ đeo mặt nạ để tăng sự chú ý. Tuy nhiên, kẻ thua cuộc sẽ cần "lộ diện" khi cuộc đấu kết thúc.

Gần 21h, người hâm mộ nôn nóng đón chờ cuộc so găng tại võ đài Neza Arena, một toà nhà cũ và tồi tàn ở vùng ngoại ô tập trung nhiều tội phạm ở Mexico City. Thiếu kiên nhẫn, khán giả bắt đầu hò hét càng lớn để kêu gọi các võ sĩ bắt đầu trận đấu.

"Chúng tôi là những võ sĩ cực đoan, nhưng chúng tôi không phải là những người bạo lực. Đất nước này đủ bất công và cưỡng bức rồi", Crazy Boy, người đứng đầu công ty DTU phụ trách tổ chức buổi đấu vật, cho biết.

Các võ sĩ lên dây cót tinh thần trước khi bước lên võ đài. DTU được thành lập từ năm 2007, hướng đến khán giả muốn xem các buổi đấu vật khác biệt và bạo lực, hơn là đấu vật tự do truyền thống và mang tính biểu diễn.

"Mọi người đến đây để khám phá bản thân và thưởng thức những màn đấu vật gay cấn, họ luôn hỏi xem có còn gì thú vị không", Crazy Boy tiếp lời. Anh cũng từ chối cung cấp tên thật bởi muốn giữ gìn bản sắc riêng, đó là chìa khoá để duy trì sức hấp dẫn của môn thể thao này.

DTU đươc xây dựng lại thương hiệu khoảng 1 năm trước đây với tên gọi công ty đấu vật chuyên nghiệp Mexico DTU, hướng tới lại hình ảnh bớt bạo lực hơn.

Mở màn, 6 đô vật bước lên võ đài. Khi tiếng còi khai cuộc cất lên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Các võ sĩ hạ gục đối thủ bẳng ghế, bóng đèn neon, hoặc dây thép gai. Những tiếng nổ và mảnh vụn văng khắp khán đài.

Thậm chí, các đấu sĩ sử dụng dao và nĩa nhựa để đánh bại đối thủ. Khi khuôn mặt của các chiến binh rướm máu thì đám đông khán giả bắt đầu la hét lớn hơn. Đấu vật cực đoan vẫn chưa phổ biến như đấu vật tự do và còn được tổ chức nhỏ lẻ, ở những khu vực ngoại ô.

Khuôn mặt tỏ rõ sự mệt mỏi và có nhiều vết thương nhưng các võ sĩ vẫn không quên nở nụ cười vì được thoả mãn niềm đam mê của mình và đem lại một màn trình diễn đặc sắc cho khán giả.

Đây thực sự là cuộc chiến khắc nghiệt, bởi sau đó, những vết sẹo xuất hiện dày đặc trên người đấu sĩ.

Nhiều khán giả vẫn cố nán lại để xin chữ ký hoặc chụp ảnh kỷ niệm với đô vật mà họ yêu thích.

Tác giả bài viết: Trà My - Ảnh: Reuters

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP