Trong tỉnh

Cuộc chạy trốn khỏi ‘địa ngục trần gian’ của người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc suốt 20 năm trời

Bị lừa bán sang Trung Quốc, sau 20 năm chung sống, bà Hoa chấp nhận bỏ lại 5 đứa con rồi tìm cách chạy trốn bởi bị chồng đánh đập không thương tiếc.

“Trắng tay” sau 5 lần sinh nở ở xứ Người

Những ngày cuối năm 2018, ngôi nhà nhỏ của bà bà Hồ Thị Đào (53 tuổi, trú phường Mai Hùng, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) trở nên tấp nập người vào ra hỏi thăm, chúc mừng khi hay tin em gái của bà Đào là bà Hồ Thị Hoa (49 tuổi) bất ngờ trở về sau hơn 20 năm mất tích.

Ôm người em gái của mình vào lòng sau bao nhiêu năm trời tìm kiếm trong vô vọng, bà Đào kể, hơn 20 năm trước em gái mình đành gạt nước mắt, ôm hai đứa con thơ (13 tuổi và 9 tuổi) về nhà bà nương nhờ do hôn nhân gia đình đổ vỡ.

Để có tiền nuôi con, người phụ nữ 49 tuổi này xin đi làm thuê làm mướn khắp nơi rồi bị một người phụ nữ lạ dụ dỗ, lừa bán sang Trung Quốc. Không chịu cảnh làm vợ người đàn ông lớn hơn mình hàng chục tuổi, bà Hoa liên tiếp bị người chồng vũ phu ra tay đánh đập tàn nhẫn. Không ít lần bà có ý định bỏ trốn nhưng bất thành khiến những trận đòn roi lại càng tàn nhẫn hơn.

Bà Hoa bàng hoàng kể lại những tháng ngày sống chung với người chồng Trung Quốc.

“Tôi bị chồng trói tay chân, đánh thâm tím mặt mày bằng khúc gỗ, dây điện. Thậm chí bị ông ta dí điện dưới hai bàn chân giật khiến nhiều lần tôi rơi vào cảnh sống dở chết dở”, bà Hoa bàng hoàng nhớ lại.

Theo lời kể của người phụ nữ 49 tuổi này thì trong khoảng thời gian gần 20 năm làm vợ ở xứ người, bà đã sinh được 5 người con (2 trai, 3 gái) nhưng chưa một lần bà được chăm bẵm con. Thậm chí, mỗi lần sinh “chưa kịp ráo huyết” đã bị gia đình nhà chồng ép đi lên rẫy làm việc.

“Có những hôm mệt quá tôi xin nghỉ thì bị cắt cơm. Nhà chồng còn ngăn cấm không cho tôi nói tiếng Việt trước mặt con cái, nếu nghe được sẽ bị đánh”, bà Hoa kể trong nước mắt.

Nước mắt ngày đoàn viên

Sau gần 20 năm “cam chịu” số phận, bà Hoa quyết định bỏ trốn một lần nữa và thành công. Tuy nhiên, do không quen biết, tiền bạc nên người phụ nữ này phải sống cảnh đầu đường xó chợ, nhặt ve chai và ăn xin để có cái ăn qua ngày suốt 2 năm trời. “Cũng có nhiều người thấy thương nên cho tôi tiền. Nhưng rồi lần nào cũng không được tiêu gì mà cứ tối đến tôi lại bị bọn nghiện cướp mất”, bà Hoa nhớ lại.

Hai chị em bà Hoa hạnh phúc ngày gặp lại.

Một ngày trung tuần tháng 12, người phụ nữ bất hạnh này may mắn gặp được một người đồng hương Việt Nam. Sau cuộc trò chuyện ngắn, người này đã bỏ tiền để đưa về Việt Nam rồi đăng lên Facebook tìm người thân giúp. Từ những hình ảnh này, bà Hoa nhanh chóng được người thân nhận ra và ra đón về quê nhà.

“Đã 20 năm rồi nhưng làm sao tôi quên được, không ngờ cuối đời cũng đã gặp lại được em nó. Vừa mừng, vừa xót khi nhìn em. Trước khi đi, em ấy là người có nhan sắc, mặn mà vậy mà nay nhìn già cỗi, khắc khổ quá”, bà Đào nói.

Theo bà Đào, hai cậu con trai của bà Hoa ở Việt Nam hiện đều đã có gia đình riêng và đang làm thuê tại miền Nam. Do chỉ xin phép nghỉ được ít ngày nên sau khi gặp lại, cả hai lại phải chào tạm biệt để vào tiếp tục công việc.

“Bố mẹ không còn, hai anh đầu cũng đã mất. Hai con trai của Hoa dù đã có gia đình riêng nhưng cũng chưa có đất đai nhà cửa gì mà đang đi làm thuê ở miền Nam nên trước mắt hai chị em sẽ cố gắng sống nương tựa vào nhau”, bà Đào nói.

Nhắc đến những đứa con do mình đứt ruột sinh ra đang ở với gia đình nhà chồng, bà Hoa chỉ biết quệt nước mắt trong vô vọng rồi lắc đầu nói "không còn ý nghĩ dám một lần quay lại với người chồng vũ phu đó nữa".

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP