Thể thao

Cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tiền vệ trung tâm của SLNA

Vị trí tiền vệ trung tâm của SLNA đang khá chật chội với hàng loạt gương mặt giàu chất lượng và kinh nghiệm thi đấu. Nó sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đồng đội với nhau.

Theo bản danh sách 26 cầu thủ đăng ký cho mùa giải 2019, vị trí tiền vệ trung tâm của SLNA có tới 6 gương mặt. Ngoài Khắc Ngọc ra, còn có sự hiện diện của Văn Bình, Quang Tình, Sỹ Sâm, Ngọc Toàn và Mạnh Dũng. Đây là con số hợp lý với đội bóng sẽ tham dự 2 đấu trường là V.League và Cúp QG như SLNA.

Với sơ đồ quen thuộc 4 - 4 - 2 hoặc 4 - 4 - 1 - 1 của HLV Nguyễn Đức Thắng, thì chỉ có 2/6 cầu thủ vừa nêu trên là được vào sân ngay từ đầu. Tức là sẽ có 4/6 gương mặt phải ngồi trên băng ghế dự bị. Điều đó sẽ giúp ban huấn luyện SLNA thuận lợi hơn trong việc xoay vòng cầu thủ.

Những tiền vệ chất lượng và có nhiều kinh nghiệm là Khắc Ngọc, Văn Bình và Quang Tình, nhiều khả năng sẽ được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng tối đa ở đấu trường V.League. Trong khi những người còn lại sẽ làm phương án dự phòng cho 3 cầu thủ đàn anh và được đảm nhiệm ở những trận đấu tại sân chơi Cúp QG.

1 trong 2 vị trí chính thức khó thoát khỏi tay Khắc Ngọc. Ảnh tư liệu

Nói như vậy không có nghĩa là Ngọc Toàn, Sỹ Sâm, Mạnh Dũng sẽ vui vẻ chấp nhận làm nhân tố thứ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm của SLNA ở V.League 2019. Chắc chắn họ sẽ nỗ lực hết mình để cạnh tranh sòng phẳng với Quang Tình, Khắc Ngọc, Văn Bình.

Nên nhớ, bên cạnh việc duy trì phong độ, mức tiền thưởng khác nhau giữa cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị cũng nảy sinh nhiều vấn đề. Không một cầu thủ chuyên nghiệp nào lại muốn bản thân phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Họ sẽ tìm mọi cách để được ra sân thi đấu.

Mùa giải 2019 chính là mùa giải cuối cùng trong bản hợp đồng đã ký giữa SLNA với Ngọc Toàn và Mạnh Dũng. Tương tự là trường hợp của Quang Tình (hợp đồng của Quang Tình và Văn Bình cũng chỉ có thời hạn 1 năm). Những cầu thủ này sẽ cố gắng hết mình để “PR bản thân” với các đội bóng khác và với chính đội bóng xứ Nghệ, như một sự chuẩn bị cho tương lai.

Xem ra, cuộc cạnh tranh vị trí giữa những tiền vệ trung tâm của SLNA ở mùa giải 2019 sẽ vô cùng quyết liệt. Ban huấn luyện SLNA hẳn nhiên là vừa cảm thấy vui mừng, vừa cảm thấy đau đầu, khó xử trong việc bố trí đội hình./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tiền vệ trung tâm ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP