Đẹp

Cũng là nha đam nhưng dùng theo cách này da sẽ đẹp như tiên nữ

Trong nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, giữ ẩm cho làn da, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, phục hồi độ đàn hồi của da. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng làm mờ vết thâm, nám da, sạm da, trị mụn trứng cá, giúp da trắng sáng và khỏe hơn.

Trong nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, giữ ẩm cho làn da, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, phục hồi độ đàn hồi của da. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng làm mờ vết thâm, nám da, sạm da, trị mụn trứng cá, giúp da trắng sáng và khỏe hơn.

1. Hết nám với mặt nạ nha đam và nước vo gạo


Nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hảo vừa giúp trị nám da vừa giúp da trắng mịn. Bạn lấy một lượng vừa đủ nước nha đam và nước vo gạo trộn với nhau, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và kết hợp massage nhẹ nhàng để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.

2. Trị tàn nhang bằng nha đam và dầu ô liu


Nguyên liệu:

- 1 lá nha đam tươi

- 1thìa dầu oliu

Cách thực hiện:

Xay nhỏ thịt nha đam bằng má xay, trộn đều thịt nha đam cùng 1 – 2 thìa dầu oliu

Đắp hỗn hợp nha đam và dầu oliu lên mặt trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

Kiên trì thực hiện 3lần/tuần tình trạng tàn nhang sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Da sạch mụn với nha đam và mật ong


Nhờ các đặc tính kháng viêm, chống khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm lành vết thương, kích thích sự tăng trưởng của tế bào nên dùng mặt nạ nha đam trong điều trị mụn rất hiệu quả .Các hoạt chất glycoprotein trong lô hội có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, khôi phục tổn thương về da sau mụn.


Cách làm:

Nha đam gọt vỏ lấy phần thịt xay nhuyễn, bỏ vào 1 cái bát. Sau đó bạn cho thêm 2 muỗng mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với nha đam đắp mặt theo cách làm này không tốn nhiều thời gian nhưng lại giúp bạn chăm sóc da rất tốt.

Ngoài ra, để hiệu quả trị mụn được tốt hơn thì ngoài mặt nạ nha đam thoa lện mặt, bạn cũng có thể sử dụng nha đam với mật ong làm nước uống. Đơn giản, bạn lấy 100g nha đam tươi rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ vào 500ml nước lạnh đun sôi. Khi nước sôi tiếp tục đun nhỏ lửa khoàng 15 phút. Sau đó lấy nước hòa với 10 g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp mặt nạ nha đam trên thì chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy da bạn hết mụn, các lỗ chân lông se khít lại, da trở nên mịn màng hơn.

4. Làm trắng da bằng nha đam và chanh


Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn.

Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ nha đam đúng cách

+ Nên sử dụng nguồn nguyên liệu tươi để có được nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất.

+ Khi dùng nha đam đắp mặt bạn chỉ nên dùng phần thịt bên trong của nha đam, loại bỏ sạch lớp lá xanh bên ngoải, đồng thời dùng vòi nước đang chảy để rửa sạch lớp nhựa, nhằm tránh kích ứng da.

+ Khi làm mặt nạ nha đam bạn cần chọn những cây nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt.

+ Không nên đắp mặt nạ nha đam vào ban ngày để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì dễ bắt nắng hơn, gây nám da do trong nha đam có các hoạt tính tẩy sạch và bong tróc tế bào chết, tái tạo tế bào mới. Vì vậy tốt nhất là bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây thời gian tốt nhất cho bạn và da bạn nghỉ ngơi, đặc biệt không tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn.

+ Chỉ nên đắp mặt nạ nha đam 2-3 lần /tuần, mỗi lần đắp phải cách nhau.

+ Thời gian mỗi lần dùng mặt nạ nha đam chỉ nên kéo dài từ 20-30 phút. Không nên đắp mặt nạ nha đam qua đêm.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP