Kinh tế

Cùng đường, sếp lớn bắn giám đốc rồi dí súng tự vẫn

Nhiều đại gia khi vướng nợ nần, phá sản, công việc làm ăn bế tắc, mâu thuẫn trong làm ăn, buồn chán chuyện gia đình... đã cùng quẫn tìm đến cái chết như một cách để giải thoát cho mình.

Phó tổng giám đốc Cienco 6 treo cổ tại cơ quan

Sáng 3/11, một bảo vệ đến văn phòng Ban điều hành Dự án gói thầu số 2 thuộc dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nằm trên đường Song Hành (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì phát hiện ông Võ Phi A - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) chết trong tư thế treo cổ ở khu vực cầu thang.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, chiều 3/11, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức khẳng định ông A. treo cổ tự tử.

Hiện trường nơi ông Phi A tự vẫn là trụ sở nơi ông làm việc

Nguồn tin xác nhận thêm, ông Phi A tử vong trong thời điểm đang bị điều tra hình sự. Cụ thể, ông Phi A liên quan đến 1 vụ án kinh tế mà Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, trong giai đoạn tiến hành các thủ tục tố tụng.

Giám đốc ngân hàng nhảy lầu khi bị khám xét

Vào đầu tháng 4 vừa qua, ông Vũ Thanh Bình, Giám đốc Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Hưng Yên đã nhảy từ tầng 2, trụ sở làm việc ở đường Nguyễn Lương Bằng, Phường Lam Sơn, TP Hưng Yên xuống đất nhưng may mắn không tử vong.

Điều đáng chú ý, ông Bình nhảy lầu khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đang thực hiện việc khám xét nơi làm việc của ông Bình.

Trụ sở Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Hưng Yên.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bình khi nhận được phản ánh việc Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Hưng Yên đã thực hiện thu phí ngoài các khoản vay của khách hàng trái quy định.

Phó Giám đốc nổ súng bắn Giám đốc rồi tự sát

Ngày 2/5, tại Trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh (trụ sở tại thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) đã xảy ra vụ nổ súng làm chết 1 người, bị thương 1 người.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 2/5, bà Lương Thị Lan Anh (44 tuổi, trú TP Bắc Giang; là Giám đốc Công ty Giang Ninh) và ông Lương Thế Vinh (54 tuổi, trú ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; là Phó Giám đốc Công ty Giang Ninh) cùng họp với nhau tại phòng làm việc của ông Vinh. Bỗng mọi người nghe có tiếng nổ, ông Vinh từ trong phòng làm việc chạy xuống khu trạm trộn bê tông, còn bà Lan Anh chạy từ phòng ra xe ô tô trong tình trạng chảy nhiều máu ở ngực và được lái xe đưa đi cấp cứu.

Đến khi những người có mặt ở tầng 1 nghe có tiếng nổ đã thấy ông Vinh từ phòng làm việc đi theo hướng cầu thang xuống, trên tay cầm khẩu súng, phần ngực trái bị thương chảy nhiều máu rồi ngã ở chân cầu thang. Mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Vinh đã tử vong. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, do mâu thuẫn nên ông Vinh đã bắn bà L.A rồi tự sát.

Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Long An tự sát, nghi do vướng nợ xấu?

Ngày 19/4/2016, ông Đặng Văn Thiên Thư, Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Long An được phát hiện treo cổ tự vẫn ở nhà riêng (TP. Tân An, tỉnh Long An)

Đã có nhiều thắc mắc liên quan đến cái chết của ông Thư. Người thì cho rằng ông Thư chết vì vướng bệnh nan y; người thì bảo có thể do buồn chuyện gia đình; cũng có nguồn tin cho rằng ông Thư treo cổ tự vẫn vì có liên quan đến một khoản nợ cho vay khó đòi...

Tổng Giám đốc nhảy từ tầng 4 xuống đất

Công ty Xuân Hoà, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 19/9/2015, ông Lê Xuân Hải (SN 1975, TP. Hà Nội, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Xuân Hòa) đã tử vong khi rơi từ tầng 4 xuống đất.

Nơi ông Lê Xuân Hải rơi xuống thuộc khu nhà hành chính của công ty. Một công nhân làm việc trong công ty khi đi ngang qua khu nhà thì thấy ông Lê Xuân Hải đứng trên tầng 4 của tòa nhà. Ít lâu sau, ông Hải được phát hiện rơi từ tầng 4 xuống đất và tử vong tại chỗ. Nguyên nhân được xác định là do ông Hải tự tử.

Đại gia bất động sản Đà Nẵng tự tử bằng súng

Năm 2014, việc ông Mai Thanh H. (SN 1962), một trong những đại gia bất động sản giàu nhất nhì Đà Nẵng, dùng súng tự vẫn trong khách sạn khiến dư luận chấn động.

Căn biệt thự của vợ chồng ông H.

Giàu có, danh vọng, ông H. được nhiều người mến mộ. Chuyện ông H. bỗng dưng tự tử bằng súng khiến người dân sống xung quanh nhà ông H sững sờ và không ngớt xôn xao, bàn tán. Có nhiều giả thiết về nguyên nhân dẫn đến cái chết của đại gia này, trong đó, có ý kiến cho rằng ông H. bị tồn đọng bất động sản không bán được do thị trường đóng băng, giá cả tụt dốc. Do sổ nợ đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, ông H. mới cùng quẫn tự giải thoát bằng cái chết.

Giám đốc công ty dầu khí nhảy lầu tự tử

Tháng 5/2014, dư luận cũng được phen ngỡ ngàng với sự việc ông Trần Danh Lam, Giám đốc Công ty cổ phần thẩm định giá dầu khí PIV, nhảy lầu tự tử tại tòa nhà Indochina ở quận 1, TP.HCM khi mới nhận chức giám đốc công ty khoảng một tháng rưỡi.

Tòa nhà nơi ông Lam nhảy từ tầng 9 tự tử

Nhiều người đoán lý do khiến ông Lam tự tử là nội bộ công ty lục đục, tính chất công việc căng thẳng khiến ông có nhiều phiền muộn, gần thời gian tự tử, công ty của ông Lam cũng bị kiểm toán phát hiện thâm hụt khoảng 3 tỷ đồng. Rơi vào mớ bòng bong, cùng quẫn, ông Lam lạc mất lý trí, thực hiện hành vi dại dột.

Nghi án đại gia chứng khoán tự tử

Ngày 13/8/2010, ông Đinh Bá Linh (Phó giám đốc một Công ty trong lĩnh vực bảo hiểm tại Hải Phòng) được phát hiện bất động trong phòng làm việc. Trên mặt ông Linh có vài vết xước, quanh cổ có vết bầm. Hiện trường để lại dấu vết cho thấy có khả năng đây là vụ treo cổ tự tử.

Ông Linh được coi là đại gia trong giới đầu tư chứng khoán ở đất Cảng với những lần giao dịch hàng tỷ đồng. Nhiều người nhận định, gần đây, thị trường lao dốc thảm hại nên có thể ông Linh bị thua lỗ khá nhiều. Có thể trong lúc bế tắc, ông đã quyết định tự tử.

Giám đốc tự tử do vỡ nợ

Lá thư tuyệt mệnh ngắn gọn của ông Nguyễn Huy Đức.

Ngày 12/11/2009, ông Nguyễn Huy Đức (56 tuổi, trú ở phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền), Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Hải Phòng (Constrexim) đã thắt cổ tự tử tại văn phòng làm việc.

Theo khám nghiệm hiện trường, ông Đức đã dùng dây vải thắt cổ chết. Trên bàn làm việc còn lưu bút tích của ông: “8 giờ 30, tôi chết do công ty tôi bị phá sản”. Nhiều người cũng cho rằng, do công ty nợ nần các đối tác quá nhiều, không có khả năng thanh toán, dẫn đến nguy cơ bị phá sản là nguyên nhân chính dẫn đến việc vị giám đốc này tìm đến cái chết. Theo điều tra, số tiền Công ty Constrexim nợ đối tác vào khoảng 6 đến 7 tỷ đồng.

Tác giả: Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP