Cuộc sống

Cùng đi chăm khi con sinh nở, mẹ chồng hay chuyện nói một câu khiến mẹ đẻ tủi thân phát khóc

Thủy về làm dâu nhà bà Minh mới được hơn 1 năm nay nhưng không ít lần cô phải ngậm đắng nuốt cay vì những lời khó nghe, xéo xắt của mẹ chồng. Và lần này bà Minh còn khiến mẹ cô phát khóc vì tủi thân.

Thủy năm nay mới 22 tuổi còn chồng cô thì hơn cô 3 tuổi. Họ mới lấy nhau được hơn 1 năm nay và cô vừa sinh con đầu lòng cách đây không lâu. Nhìn chung từ khi yêu đương đên bây giờ, 2 vợ chồng không có trục trặc gì quá lớn nhưng Thủy càng ngày càng cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu.

Giống như nhiều cặp đôi trẻ khác, vợ chồng Thủy chưa đủ điều kiện kinh tế để tự lập và ra ở riêng nên tạm sống cùng bố mẹ chồng. Trong nhà, chồng cô là con đầu, phía sau còn một cô em gái đang học đại học. Vì thế nên bố mẹ anh còn khá trẻ, mẹ chồng Thủy năm nay mới 43 tuổi, nhiều người không biết còn tưởng cô và bà Minh là 2 chị em.

Ai cũng bảo Thủy có mẹ chồng như thế thì khi sinh con xong sẽ được nhờ bà nội. Và thực tế cũng đúng là như vậy nhưng bà Minh lại khiến không ít lần cô phải nuốt ngược nước mắt vào trong vì những lời khó nghe của mình.

(Ảnh minh họa)

Hôm Thủy sinh thì có mẹ chồng cô và mẹ đẻ cô đi theo để trông. Giường bên cạnh thì là một bà bác cũng đang chăm con dâu đẻ. Ở viện buồn chán nên bà Minh và bác hay nói chuyện lắm. Bác kể chuyện con gái sắp đi lấy chồng nên cho 10 chỉ vàng với cái xe máy. Nghe đến đây, bà Minh thở dài tỏ vẻ chán ngán: "Ôi. Cái Thủy nhà này á, hôm cưới mẹ nó cho có mỗi 4 chỉ thôi. Chả bõ bèn gì."

Nghe thông gia câu nói này, mẹ Thủy nằm cạnh con gái mà tủi thân phát khóc. Nhà cô neo người, bố mất sớm nên ngoài cô ra, chỉ còn mẹ và chị gái. 4 chỉ với nhiều người là nhỏ nhưng với nhà cô là cả một số tiền lớn. Trước đó nhà cô cũng chẳng thách cưới hay đòi hỏi gì, nhà chồng đưa lễ bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu.

Thủy làm công nhân cho một xưởng may nhỏ nên không được đóng bảo hiểm, vì vậy mà khi sinh đẻ cũng không được trợ cấp gì. Thế là bà Minh lúc nào cũng kể với mẹ đẻ cô chuyện con dâu nhà này nhà kia đi đẻ có tiền bảo hiểm vì làm công ty. Mẹ cô nghe xong cũng chỉ cười cho qua chuyện chứ không biết nói gì.

Không chỉ có thế, bà Minh còn dỗ cháu khóc bằng những câu khá là khó nghe và chỉ chăm chăm trách cứ con dâu:

- Ngoan nào, giống bà thì ngoan nào. Chứ giống mẹ mày thì không ăn thua đâu.

- À. Mẹ nó cáu gì cháu bà à?

- À. Mẹ Thủy không cho cháu bà ăn à?

- Cháu bà không đói mà mẹ cũng bắt ăn à?

(Ảnh minh họa)

Thực ra Thủy không phủ nhận nhờ có mẹ chồng nhanh nhẹn, tháo vát nên chuyện sinh đẻ của cô đỡ vất vả đi biết bao nhiêu. Và mai này con mọn rồi cũng nhờ vào một tay bà trông cả thôi. Thế nhưng bà Minh lại thường xuyên nói những câu khó nghe, xéo xắt như thế khiến cô và mẹ cô không khỏi chạnh lòng.

Thủy đem chuyện này kể với chồng thì anh toàn gạt đi và bảo mẹ nói thế thôi chứ không có ác ý gì. Không biết có phải là quá nhạy cảm không nhưng cô cảm thấy khá lo lắng và căng thẳng. Bởi bây giờ đã như thế này thì về lâu về dài, con cô để bà trông thì sẽ được dạy dỗ kiểu gì đây?

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP