Kinh tế

'Cúng cô hồn' bằng siêu xe dát vàng, biệt thự 'khủng', quần áo thời trang hàng hiệu

Biệt thự, siêu xe, ti vi, tủ lạnh, quần áo, túi xách.. là hàng mã có giá rất đắt, hàng triệu đồng/món, được làm khá tinh xảo để phục vụ người dân cúng tháng cô hồn.

Mới chỉ đầu tháng 7 âm lịch nhưng thị trường “hàng âm phủ” đã sôi động. Ngoài những đồ vàng mã truyền thống như: tiền vàng, quần áo, giày dép, mũ nón, thị trường vàng mã tiếp tục xuất hiện: biệt thự cao tầng, xế hộp, siêu xe, xe máy, ti vi, tủ lạnh, điện thoại đời mới …

Túi xách dát vàng được bán nhiều trên các cửa hàng vàng mã để cúng cô hồn.

Các loại hàng mã như: nhà tầng, quần áo giày dép, mũ nón, xe máy, ti vi, tủ lạnh và điện thoại đã bán khá chạy ngay từ ngày mồng 1 Âm lịch. Các loại thông thường như quần áo, dày dép… có giá từ 5.000 đến 50.000 đồng. Vàng mã có kích thước lớn hơn như nhà, tủ lạnh có giá trên 100.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng lên đến tiền triệu.

Giầy hàng hiệu cũng là sản phẩm được bày bán phục vụ cúng cô hồn.

Chị Nguyễn Thị Phương (Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội) cho biết: Ngay từ ngày mồng 1 Âm lịch chị đã tranh thủ đi sắm vàng mã để cúng cô hồn. Năm nay, thị trường vàng mã khá đa dạng với nhiều sản phẩm bắt mắt và nhìn như thật. Tuy nhiên theo chị Phương, giá thành có tăng nhẹ hơn so với những ngày thường và có những món hàng có giá tiền triệu.

"Những căn biệt thự, ti vi, tủ lạnh hay các mặt hàng thời trang cao cấp có mức giá khá cao. Có những món đồ được làm cầu kì, tinh xảo lên đến vài triệu đồng", chị Phương cho biết.

Ô tô dát vàng, nhà cao tầng dành cho người "cõi âm".

Chị Mai Hoa, một người bán vàng mã trên phố Hàng Mã cho biết, ngoài những mặt hàng bình dân thì nhà chị cũng nhập về những mặt hàng cao cấp với giá vài triệu đồng/món. Những mặt hàng này để phục vụ khách quen, là giám đốc doanh nghiệp, những người buôn bán lớn. Mỗi năm, đến tháng cô hồn hay các dịp lễ khác, họ thường gọi điện đặt trước.

Theo chị Mai Hoa, khách hàng cần làm sản phẩm gì đều có từ ô tô có sẵn tài xế cho điều hòa hai chiều. Nhiều loại hàng cồng kềnh nên không thể bày bán trên phố mà để tại kho cho khách. Khách mua hàng sẽ được giao tận nhà. Khách có thể xem trước hình ảnh, nếu mua thì đặt tiền trước.

Xích lô y như thật phục vụ cho dịp cúng cô hồn.

Ô tô có sẵn người lái phục vụ cúng cô hồn.

Xe tay ga y chang như thật phục vụ cúng cô hồn.

Ngay cả tủ lạnh, biệt thự và nước ngọt cũng được sản xuất bằng vàng mã để cúng cô hồn.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP