Trong tỉnh

Cục Thuế Nghệ An cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế lừa doanh nghiệp

Trong thông báo vừa phát, Cục Thuế Nghệ An đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ thuế để lừa đảo.

Thời gian qua, Cục Thuế Nghệ An nhận một số thông tin phản ánh có một số đối tượng gọi điện trực tiếp đến doanh nghiệp, tự xưng danh (mạo danh, giả danh) là công chức ở phòng Tuyên truyền thuế, Cục Thuế Nghệ An giới thiệu chính sách thuế và tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới thành lập để được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế.
Đồng thời thông báo thời gian, địa điểm tập huấn về chính sách miễn giảm thuế. Sau đó, chuyển tài liệu qua bưu điện, gọi điện yêu cầu nộp tiền tài liệu và để tham gia tập huấn.

Cụ thể, bà Mai Thị Thương - Giám đốc Công ty TNHH XD và TM Hưng Phú cho biết, bà nhận được một cuộc gọi điện từ người đàn ông, xưng là công chức Cục Thuế Nghệ An.

Bưu phẩm mà bà Thương nhận được. Ảnh: CTNA

Người này giới thiệu về chính sách miễn giảm thuế cho doanh nghiệp mới thành lập, thông báo ngày 14/6 mời doanh nghiệp đến Cục Thuế để tập huấn về chính sách miễn giảm thuế.

Ít ngày sau, công ty của bà Thương nhận được một bưu phẩm là tài liệu về tập huấn thuế, chính sách miễn giảm thuế. Người đàn ông này tiếp tục gọi điện cho bà Thương yêu cầu nộp tiền 1,1 triệu đồng qua nhân viên bưu điện và nói rằng số tiền này đã được Cục Thuế cấp Giấy chứng nhận miễn giảm thuế cho doanh nghiệp. Bà Thương băn khoăn nên báo cho cơ quan thuế.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người nộp thuế, ngày 30/5/2019, Cục Thuế Nghệ An và Chi cục Thuế thị xã Hoàng Mai cũng đã có văn bản thông báo cho các doanh nghiệp trên địa bàn biết, phòng ngừa và phối hợp xử lý.

Ông Vương Đình Chinh - Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Nghệ An khẳng định: Cục Thuế Nghệ An không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện, gửi qua bưu điện hay mang sách, tài liệu đến bán cho người nộp thuế.

Thông báo của Cục Thuế Nghệ An. Ảnh: CTNA

“Tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan Thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan thuế. Tất cả các chương trình tập huấn của Cục Thuế Nghệ An tổ chức đều miễn phí và Cục Thuế gửi giấy mời tập huấn đến tận người nộp thuế hoặc thông báo đến các Chi cục Thuế”, ông Vương Đình Chinh nói.

Cục Thuế Nghệ An đề nghị người nộp thuế nếu gặp phải tình trạng giả danh có thể phản ánh tới cơ quan công an hoặc cơ quan Thuế các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP